Tỷ phú Ấn Độ ấn tượng với tầm nhìn của ông Vượng

© AP Photo / Rajanish KakadeChairman of Adani Group Gautam Adani poses during Akash Ambani's wedding reception in Mumbai, India, Sunday, March. 10, 2019
Chairman of Adani Group Gautam Adani poses during Akash Ambani's wedding reception in Mumbai, India, Sunday, March. 10, 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani nói được tỷ phú Phạm Nhật Vượng truyền cảm hứng về hành trình khởi nghiệp.
"Hân hạnh được gặp Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và tham gia thảo luận về những cơ hội tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam", tỷ phú Gautam Adani viết trên mạng xã hội X về cuộc gặp với ông Phạm Nhật Vượng.
Ông Gautam Adani nói mình được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp ấn tượng của ông Vượng và đánh giá ông chủ Vingroup là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn.
“Thực sự được truyền cảm hứng bởi cuộc hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng của nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, từ việc kinh doanh mì ăn liền đến đi đầu trong sản xuất xe điện và giải pháp vượt trội về pin dành cho sự chuyển đổi toàn cầu hướng tới công nghệ di chuyển xanh. Tất cả diễn ra trong một thời gian ngắn", ông Adani viết.
Vị tỉ phú Ấn Độ năm nay 61 tuổi, là người sáng lập và là chủ tịch Tập đoàn Adani, chuyên về phát triển và vận hành cảng ở Ấn Độ. Theo danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes (tính tới 21h ngày 8/11), ông Adani xếp thứ 24 với khối tài sản ước tính 52,3 tỉ USD.
Cũng theo Forbes, chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, đang là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản đạt 4,5 tỉ USD.
Bà Nguyễn Thanh Phượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thanh Phượng và loạt đại gia Việt nhận lương khó tin
Trao đổi với PV Tiền Phong , đại diện Vingroup cho biết cuộc gặp là để hai tỷ phú bàn cơ hội hợp tác ở Việt Nam và Ấn Độ. Ấn Độ nằm trong các thị trường mà VinFast đã công bố chiến lược mở rộng sang như Indonesia, Malaysia và các quốc gia Trung Đông.
Các trang tin Ấn Độ còn cho biết thêm VinFast có thể mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ. Nhà máy này có công suất lên tới 210.000 chiếc/năm. Tạp chí AutoCar India đánh giá việc thu mua này có thể giúp VinFast tiết kiệm được chi phí xây dựng, tận dụng được cơ sở sản xuất sẵn có.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала