Hé lộ thông tin về đại diện của Nga tại Hội nghị thượng đỉnh APEC ở Mỹ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Nga Aleksei Overchuk
Phó Thủ tướng Nga Aleksei Overchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Mỹ sẽ do Phó Thủ tướng Nga Aleksei Overchuk dẫn đầu, thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov cho biết.

"Hôm qua, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc ai sẽ đại diện cho Nga tại Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco. Theo chỉ thị của tổng thống, phái đoàn Nga sẽ do Phó Thủ tướng Overchuk dẫn đầu", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Tổng thống Nga V.Putin tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế của Diễn đàn APEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Mỹ quyết định không mời Tổng thống Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC

Sự tham gia của Việt Nam trong Hội nghị Cấp cao APEC

Chủ tịch nước Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị cấp cao APEC tại San Francisco ngày 14-17 tháng 11. Đây là thông báo của bà Phạm Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Theo bà, đây là chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông Võ Văn Thưởng trên cương vị mới. Nguyên thủ Việt Nam sẽ phát biểu tại Hội nghị cấp cao nguyên thủ quốc gia và chính phủ, tham gia đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC với Hội đồng tư vấn doanh nghiệp, đồng thời có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nền kinh tế APEC.
Diễn đàn bao gồm 19 quốc gia và 2 vùng lãnh thổ. Trong số đó có 12 nước sáng lập: Úc, Brunei, Indonesia, Canada, Malaysia, New Zealand, Singapore, Mỹ, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cũng tham gia là CHND Trung Hoa (gia nhập năm 1991), Mexico và Papua New Guinea (1993), Chile (1994), Nga, Việt Nam và Peru (1998). Năm 1991, hai vùng lãnh thổ của Trung Quốc là Hồng Kông và Đài Loan tham gia APEC.

Mỹ hứa đảm bảo để Nga tham dự Hội nghị APEC nhưng vẫn tính đến lệnh trừng phạt

"Tất nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực đảm bảo sự tham gia thích hợp của tất cả các nền kinh tế APEC, bao gồm cả Nga", - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói vào ngày 2 tháng 11.

Đồng thời, như BNG Mỹ lưu ý, họ đã nói rõ rằng "việc tham gia APEC vào năm 2023 sẽ diễn ra theo đúng luật pháp và quy định của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc tính đến các biện pháp trừng phạt".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала