Mỹ chán nản sau chuyến đi của Tổng thống Putin đến Trung Á

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan
Chuyến thăm của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảm thấy tự tin trong quan hệ với các nước láng giềng và đồng minh ở Trung Á, bất chấp những hành động phá hoại của phương Tây, nữ bình luận viên Holly Ellyatt của kênh truyền hình Mỹ CNBC nhận xét.
Đây là ý kiến của chuyên gia này về chuyến thăm Kazakhstan của ông Vladimir Putin diễn ra vào ngày 9/11 theo lời mời của Tổng thống nước này Kassym-Jomart Tokayev.
“Trong tuần này Nga đã thể hiện rõ là họ sẽ không kiên nhẫn trước việc phương Tây có những hành động phá hoại mối quan hệ của họ với Trung Á”, - nhà báo Ellyatt viết.
Theo bà, Tổng thống Vladimir Putin “vẫn tự tin như trước”, còn Nga vẫn đang có vị thế vững chắc trong quan hệ chính trị và kinh tế với các đồng minh SNG.
Theo nhà báo Ellyatt, mong muốn có quan hệ đối tác bền vững với Nga chính là lý do khiến các nước Trung Á không muốn đi theo sự dẫn dắt của phương Tây trong các vấn đề địa chính trị.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Tổng thống Vladimir Putin: Lợi ích của người dân phải luôn được ưu tiên hàng đầu

"Khi hiểu được mong muốn của vùng Trung Á trong việc thúc đẩy các mối quan hệ đối tác mới đồng thời vẫn duy trì sự ủng hộ của Nga, thì không có gì đáng ngạc nhiên trước việc các quốc gia Trung Á có vẻ như chỉ “khoanh tay ngồi im” trước một số vấn đề có ý nghĩa địa chính trị, chẳng hạn như xung đột ở Ukraina", - nhà báo nhận xét.

Hôm thứ Năm, trong chuyến thăm hai vị tổng thống Vladimir Putin và Kassym-Jomart Tokayev đã hội đàm tại Dinh Akorda. Lãnh đạo hai nước nhất trí mở rộng quan hệ hợp tác song phương về thương mại, công nghiệp, văn hóa, vũ trụ, quốc phòng và kỹ thuật quân sự, cũng như trong các lĩnh vực y tế, an toàn sinh học và năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала