Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Biden cho biết ông không nhận thấy khả năng ngừng bắn ở Dải Gaza

© AP Photo / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông thấy không có khả năng dừng chiến dịch ở Dải Gaza như một phần của cuộc xung đột Palestine-Israel.
"Không. Không có khả năng nào cả", - ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 10/11 khi trả lời câu hỏi liệu có cơ hội ngừng bắn ở Gaza hay không.
Nhân viên tham gia vào chiến dịch tranh cử Tổng thống của Joe Biden năm 2020 công bố thư kêu gọi Tổng thống Mỹ ủng hộ lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

"Chúng tôi kêu gọi ông với tư cách là những người tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020 của ông...với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ, ông có vai trò ảnh hưởng quan trọng vào thời điểm nguy hiểm này - ông phải kêu gọi chấm dứt nổ súng, trao đổi con tin và giảm leo thang", - bức thư viết.

Dân chạy chốn sau cuộc pháo kích vào Dải Gaza  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bệnh viện nhi Gaza lại bốc cháy

Nhà Trắng nói Biden sẽ phủ quyết dự luật viện trợ riêng cho Israel

Trong khi đó, Nhà Trắng tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phủ quyết dự luật cung cấp viện trợ riêng cho Israel nếu Hạ viện thông qua dự luật đó; chính quyền Mỹ cho rằng các yêu cầu dành cho Israel và Ukraina không thể tách rời, nếu không sẽ gây ra hậu quả toàn cầu.
"Nếu dự luật đó được trình lên Tổng thống thì ông sẽ phủ quyết nó", - thông báo của Văn phòng Quản lý Ngân sách Nhà Trắng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала