Ukraina có thể phải đợi ít nhất 20 năm mới được gia nhập EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Ukraina gia nhập hoàn toàn vào Liên minh châu Âu có thể sẽ chỉ diễn ra trong ít nhất 20 năm nữa, Charles-Henri Gallois, chính trị gia Pháp và lãnh đạo phong trào Generation Frexit nhận định.
Hôm thứ Tư, Ủy ban Châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán về việc gia nhập EU với Ukraina và Moldova, đồng thời đưa ra điều kiện phạm vi đàm phán về việc Kiev và Kishiniev phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết.

"Ukraina có thể phải đợi ít nhất 20 năm để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu. Thành thật mà nói, trao quy chế gia nhập EU cho một quốc gia đang xung đột là một ý tưởng rất tồi", - Gallois nói với Sputnik trong cuộc đàm thoại.

Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Ủy ban châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc Ukraina và Moldova gia nhập EU

Trong trường hợp không thắng được tham nhũng

"Ông Vladimir Zelensky có thể tuyên bố rằng khuyến nghị của Ủy ban châu Âu về việc bắt đầu đàm phán gia nhập EU với Kiev là một chiến thắng, nhưng đây chỉ là bước đầu tiên và nếu cuộc chiến chống tham nhũng ở Ukraina không cải thiện, việc Kiev gia nhập tổ chức này sẽ bị "hoãn vô thời hạn". Ngoài ra, phải mất từ ​​7 đến 10 năm để yiến hành cải cách và áp dụng đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn châu Âu vào hệ thống lập pháp và tư pháp", - chuyên gia Gallois lưu ý.

Đồng thời, người đối thoại của cơ quan thông tấn bày tỏ quan điểm rằng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và lạm phát cao kéo dài, các nước châu Âu không nhiệt tình giúp đỡ Kiev và nhiều nước trong số họ "sẽ phá hoại việc Ukraina gia nhập EU mọi lúc mọi nơi". Chuyên gia giải thích điều này là do việc gia nhập khối sẽ khiến châu Âu tiêu tốn hàng chục tỷ euro.
Ông nhắc lại tình cảnh vào năm 2001, tất cả các quốc gia EU đã trở nên nghèo khó sau khi một số nước Trung Âu gia nhập, đồng thời lưu ý rằng việc Ukraina gia nhập sẽ là một "thảm họa" đối với EU, do dân số "khổng lồ" và tình trạng kinh tế tồi tệ của nước này.
Theo số liệu của Financial Times, chi phí tài chính trong 7 năm sẽ lên tới 186 tỷ euro, chuyên gia Gallois nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала