Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Người Palestine tìm kiếm sự giúp đỡ của Mỹ. Tuy nhiên thực sự họ đang trách ai?

© AFP 2023 / Said KhatibMột nhân viên cứu hộ và người dân đứng bên cạnh một chiếc xe bị cháy sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, phía nam của Dải Gaza
Một nhân viên cứu hộ và người dân đứng bên cạnh một chiếc xe bị cháy sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, phía nam của Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tuyên bố của Palestine rằng nước này đang yêu cầu Washington thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cung cấp hỗ trợ nhân đạo (và Hoa Kỳ từ chối công việc này), thực chất là thông điệp gửi tới các nước Ả Rập nhằm nhận được sự giúp đỡ từ họ.
Giảng viên cao cấp tại Trường Nghiên cứu Phương Đông thuộc HSE Andrey Chuprygin chia sẻ quan điểm với Sputnik.

Trước đó, đại diện thường trực của Palestine tại Liên Hợp Quốc, Riyad Mansour, nói với Sputnik rằng nước này đang yêu cầu Hoa Kỳ thực hiện nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Dải Gaza, nhưng Washington từ chối thực hiện yêu cầu này.

"Trên thực tế, lời đề nghị gửi tới người Mỹ lại nhằm vào các nước láng giềng từ các nước Ả Rập. Cần hiểu ẩn ý ở đây, không phải là "tại sao các bạn, nước Mỹ, không giúp đỡ Gaza", mà là "tại sao các bạn, các nước Ả Rập, không làm gì cả để giúp đỡ Gaza?" - ông Chuprygin nói.

Cuộc họp của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Các nước Ả Rập soạn thảo nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình hình Dải Gaza

"Cậu bé chịu đòn"

"Mỹ đối với Palestine là "cậu bé chịu đòn thế" tiện lợi để đổ mọi tội lỗi, do Mỹ là quốc gia đầu tiên lên tiếng về tình hình trầm trọng thêm của cuộc xung đột Palestine-Israel khi hỗ trợ Israel sau các sự kiện của ngày 7 tháng 10", - chuyên gia khẳng định.

Đồng thời, chuyên gia Chuprygin lưu ý, Hoa Kỳ sẽ không phản ứng với các tuyên bố của đại diện thường trực Palestine tại Liên Hợp Quốc và sẽ không thay đổi đường lối của mình trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала