Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tiến hành cuộc chiến tiêu hao ở miền nam Liban

© AFP 2023 / JALAA MAREYMột binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon
Một binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Israel đang tiến hành cuộc chiến tranh tiêu hao ở miền nam Liban (Lebanon), ông Hector Hajjar quyền Bộ trưởng Bộ Xã hội của Chính phủ Liban tuyên bố với Spunik.

"Khu vực bị Israel ném bom ở Liban đang mở rộng, cũng như việc đẩy người dân di dời khỏi dải biên giới một cách có hệ thống, và những gì chúng tôi đang thấy hôm nay ở miền nam Liban chính là cuộc chiến tranh tiêu hao theo mọi nghĩa của từ này, cuộc chiến dẫn đến sự kết liễu toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội", - ông Bộ trưởng nói.

Trong những tuần lễ gần đây, quân đội Israel và phong trào "Hezbollah" của người Shiite ở Liban thường xuyên đọ súng. Trước đó, quyền Thủ tướng Liban Najib Mikati tuyên bố rằng chính quyền đang nỗ lực duy trì tình hình ổn định ở đất nước trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Israel và Dải Gaza.
Trẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Liban gọi quan điểm của Nga về Palestine là hiệu quả nhất

Ông Netanyahu cảnh báo Hezbollah không nên tham gia toàn diện vào cuộc xung đột

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu một lần nữa cảnh báo phong trào Hezbollah của Liban không nên tham gia một cách toàn diện vào cuộc xung đột, đồng thời lưu ý rằng đó sẽ là sai lầm chí mạng đối với tổ chức này.
"Nếu phong trào Hezbollah quyết định tham chiến thì khi đó họ sẽ phạm sai lầm phải trả giá bằng cả cuộc đời mình", - Thủ tướng nói trong thông điệp truyền hình gửi tới quốc dân đồng bào.
Ông Netanyahu cho biết Israel sẽ kiên quyết đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào của Liban, đồng thời lưu ý rằng nhiều mục tiêu và chiến binh Hezbollah đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала