Greta Thunberg bị giật micro khi đang diễn thuyết

© Sputnik / Alejandro Martinez Velez / Chuyển đến kho ảnhNhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg tại một cuộc họp báo trước cuộc biểu tình về khí hậu "Tháng ba vì khí hậu" ở Madrid
Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg tại một cuộc họp báo trước cuộc biểu tình về khí hậu Tháng ba vì khí hậu ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bài phát biểu của nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg trong một sự kiện về bảo vệ khí hậu ở Amsterdam hôm Chủ nhật đã bị gián đoạn một thời gian ngắn. Lý do là vì một người đàn ông đã giật micro từ tay cô và chỉ trích cô vì những phát biểu có nội dung chính trị, tờ Daily Mail đưa tin.
Cuộc tuần hành về khí hậu diễn ra vào chiều Chủ nhật tại Amsterdam. Ban tổ chức cho biết số người tham gia lên đến hơn 85 nghìn người và đây là kỷ lục đối với sự kiện này. Nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg cũng tham gia tuần hành và có bài phát biểu tại Quảng trường Bảo tàng.
Theo tờ báo, Thunberg đã diễn thuyết trước hàng chục nghìn người ở Amsterdam và mời hai phụ nữ lên sân khấu phát biểu – đó là một công dân Palestine và một công dân Afghanistan.
"Là một phong trào về bình đẳng khí hậu, chúng ta phải lắng nghe tiếng nói của những người bị áp bức và những người đấu tranh cho tự do và công lý. Nếu không như vậy, nếu không có sự đoàn kết quốc tế thì không thể có bình đẳng về khí hậu", - Thunberg tuyên bố.
Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Cảnh sát đưa nhà hoạt động Greta Thunberg ra khỏi nơi biểu tình ở Đức
“Sau khi người phụ nữ Palestine và Afghanistan phát biểu… và Thunberg tiếp tục bài nói của mình, lưu ý rằng “những người nắm quyền không lắng nghe”, thì một người đàn ông bước lên sân khấu và ngắt lời diễn giả bằng cách giật lấy micrô của cô”, - bài viết tường thuật.

“Tôi đến đây để biểu tình về khí hậu chứ không phải vì quan điểm chính trị”, - ấn phẩm dẫn lời người đàn ông cầm micro nói.

Bài báo cho biết sau đó Thunberg được trả lại micrô và sau một lúc tạm dừng, cô ấy hô vang: “Không có bình đẳng về khí hậu ở những vùng đất bị chiếm đóng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала