- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky cố gắng gọi điện cho Trump để nói chuyện

© AP Photo / Christophe Gateau/Pool Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky muốn liên lạc với cựu lãnh đạo Mỹ Donald Trump để nói chuyện, tờ Strana.ua viết.

"Trump hiện đang thực sự kiểm soát (thông qua đa số đảng Cộng hòa) Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ, nơi đang ngăn chặn việc phân bổ kinh phí cho Ukraina. Ở phố Bankova (Kiev) hiểu điều này nên đang cố sắp xếp một cuộc nói chuyện trực tiếp giữa Trump và Zelensky", - bài báo nói.

Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraina đã mời cựu lãnh đạo Nhà Trắng tới nước mình để thách thức tuyên bố lâu nay của Trump rằng ông “có thể giải quyết xung đột trong 24 giờ”.
Theo báo Newsmax, Trump đã từ chối ông ta, nói rằng chuyến đi như vậy không thích hợp vào lúc này. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ đang giảm bớt việc tập trung cho Ukraina: điều này có thể thấy qua việc đưa tin về cuộc xung đột trên các phương tiện truyền thông – chủ đề đó thực tế đã biến mất khỏi các tiêu đề tin.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không phù hợp. Ông Trump phản bác lời kêu gọi của Zelensky
Gần đây truyền thông phương Tây viết ngày càng nhiều rằng phương Tây đã mệt mỏi với việc đối đầu vũ trang và sự ủng hộ dành cho chế độ Zelensky đang suy yếu. Ví dụ như tờ New York Times lưu ý đến việc Kiev đang gặp phải tình trạng thiếu đạn dược. Và mặc dù Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa hỗ trợ cả Ukraina lẫn Israel, nhưng cuối cùng Israel có thể cần đến những vũ khí mà LLVT Ukraina hiện đang sắp hết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала