Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây biển thủ và buôn lậu dầu ở Syria

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Jensen GuilloryQuân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh, thế lực đang chiếm đóng bất hợp pháp các vùng lãnh thổ của Syria, tham gia tước đoạt tài nguyên của nước này thông qua việc biển thủ và buôn lậu dầu và ngũ cốc, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

“Washington và các đồng minh của họ, những thế lực đang chiếm đóng bất hợp pháp các vùng lãnh thổ ở phía đông bắc và phía nam Syria, đang tham gia vào việc biển thủ và buôn lậu dầu và ngũ cốc, tước đoạt bánh mì và tài nguyên năng lượng của người dân Syria”, - tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

“Sự hỗ trợ nhân đạo cần phải có dành cho Syria không được thực thi không phải vì vấn đề cung cấp đến tay người cần (tất cả các phương thức – qua lại giữa các vùng và xuyên biên giới - đều được Damascus đảm bảo), mà là vì thiếu kinh phí thường xuyên... Cho dù có những tuyên bố ồn ào, các nhà tài trợ phương Tây thật ra không thực hiện cam kết của mình ngay cả trong việc phân bổ kinh phí hỗ trợ khẩn cấp, chứ chưa kể các dự án tái thiết sớm và hỗ trợ người tị nạn hồi hương”, - Bộ lưu ý.
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Quân đội Mỹ đưa thêm 35 xe chở dầu ra khỏi Syria
“Song song với tình trạng này, Mỹ và EU tiếp tục “bóp nghẹt” nền kinh tế Cộng hòa Ả Rập Syria (SAR) bằng các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp, cấm nhập khẩu vào nước này hàng hóa dạng “công dụng kép” là vật liệu xây dựng và máy phát điện, thuốc men và thiết bị y tế, cũng như sữa công thức dành cho trẻ em và kem đánh răng", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала