Bộ trưởng Mỹ kể về kết quả hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC

© AP Photo / Manuel Balce CenetaBộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hội nghị Bộ trưởng tài chính mới đây của các nước thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã giúp củng cố tiến bộ đạt được trong các ưu tiên chính, bao gồm cả lĩnh vực kinh tế vĩ mô và tài chính, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết.
“Hội nghị Bộ trưởng Tài chính cho phép chúng tôi củng cố tiến trình hợp tác trong các ưu tiên chính: từ việc theo dõi diễn biến các sự kiện tài chính và kinh tế vĩ mô trong khu vực và trên thế giới đến việc thúc đẩy các phương pháp quản lý tài sản kỹ thuật số”, - bà Yellen nói trong cuộc họp báo sau ngày họp hôm qua của các Bộ trưởng Tài chính APEC tại San Francisco.
Bà Yellen lưu ý rằng Bộ trưởng tài chính các nước APEC cũng nêu ra các vấn đề đảm bảo tài chính bền vững và các chính sách tập trung vào tăng trưởng kinh tế.
“Các nước thành viên APEC tái khẳng định mối quan tâm chung trong việc theo đuổi các chính sách nhằm mở rộng năng lực sản xuất của nền kinh tế chúng ta”, - bà nói thêm.
Chủ tịch nước lên đường dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường sang Mỹ dự APEC
Bình luận riêng về sự phát triển tài sản và công nghệ kỹ thuật số, bà Yellen nói rằng vì chúng có thể tiềm ẩn rủi ro nên các Bộ trưởng Tài chính APEC nhận thấy sự cần thiết phải có sự điều tiết một cách có chất lượng để quản lý những rủi ro đó.
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là diễn đàn kinh tế và thương mại bao gồm 21 nền kinh tế ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị thượng đỉnh năm nay diễn ra từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 11 tại San Francisco, bang California, Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала