Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố giành quyền kiểm soát các tòa nhà Chính phủ ở Gaza

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Israel (IDF) tuyên bố rằng nhờ kết quả chiến dịch ở thành phố Gaza, phía Israel đã giành được quyền kiểm soát toàn bộ các tòa nhà Chính phủ mà phong trào Hamas của người Palestine từng sử dụng.
"Trong những ngày vừa qua, lực lượng Israel… đã tiến hành chiến dịch ở Al-Sheikh Ajlin và Al-Rimal (các quận của thành phố), đảm bảo quyền kiểm soát với các chủ thể Chính phủ mà Hamas sử dụng vào mục đích quân sự", - IDF cho biết trong thông cáo trên kênh Telegram.
Cần lưu ý rằng quyền kiểm soát nói tới ở đây là đối với "các tòa nhà của cơ quan lập pháp và Chính phủ của Hamas, các đồn cảnh sát Hamas" cũng như dinh Thống đốc.
Palestine: Diễn ra hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong đống đổ nát do cuộc không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine: Diễn ra hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong đống đổ nát do cuộc không kích

Điều tra các cuộc tấn công của Israel vào các bệnh viện ở Gaza như tội ác chiến tranh

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch (HRW) đã đưa ra tuyên bố điều tra các cuộc tấn công liên tục của Israel vào các bệnh viện ở Dải Gaza, khiến tình hình nhân đạo ở khu vực này trở nên tồi tệ hơn, như là tội ác chiến tranh.
Tổ chức này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba: "Các cuộc tấn công lặp đi lặp lại và dường như bất hợp pháp của quân đội Israel vào các cơ sở y tế, nhân sự và phương tiện giao thông đang phá hủy thêm hệ thống chăm sóc sức khỏe của Gaza và phải bị điều tra như tội ác chiến tranh".
HRW cho biết, lời kêu gọi ngày 13/10 của Israel về việc sơ tán 22 bệnh viện ở phía bắc Dải Gaza không hiệu quả vì không tính đến các điều kiện cần thiết để sơ tán các cơ sở y tế, trong đó có nhu cầu đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.
Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết chính quyền Israel phải ngay lập tức ngừng các cuộc tấn công bất hợp pháp vào bệnh viện, xe cứu thương và các mục tiêu dân sự khác, cũng như dừng việc phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza, cấu thành tội ác chiến tranh và trừng phạt tập thể. Đổi lại, Hamas và các nhóm vũ trang Palestine khác phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể để bảo vệ dân thường dưới sự kiểm soát của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала