Ukraina gióng chuông báo động do “đòn tấn công” của Ba Lan

© Sputnik / Alexei VitvitskyWarsaw, Ba Lan
Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế Ukraina thiệt hại lớn do cuộc đình công của công nhân vận tải ở biên giới; các đối tác nước ngoài từ chối phục vụ các công ty Ukraina, báo Strana.ua viết.
"Đây là một thảm họa. Nếu cuộc đình công kéo dài thêm vài tuần nữa thì có thể coi như năm tài chính đã kết thúc đối với chúng tôi, vì thời gian nghỉ lễ Giáng sinh truyền thống ở châu Âu sẽ bắt đầu vào giữa tháng 12", - ông Vladimir Balin, người đứng đầu Hiệp hội Quốc tế Các hãng vận tải Ukraina nói với các nhà báo.
Balin nói thêm rằng tài xế xe tải Ukraina hiện nay buộc phải vào châu Âu theo các tuyến đường dài hơn qua Romania và Hungary. Theo hãng vận tải, việc này làm gia tăng lượng hàng chờ thông quan sang các nước khác ngoài biên giới giáp Ba Lan. Ông lưu ý có tới 50% tổng lượng hàng hóa thương mại của Ukraina đi qua Ba Lan và cảnh báo về những thiệt hại lớn đối với nền kinh tế nước mình.
Người đứng đầu hiệp hội các nhà giao nhận quốc tế và là chủ sở hữu của một trong những công ty vận tải Ukraina, ông Viktor Berestenko cảnh báo với ấn phẩm rằng do tình trạng xếp hàng dài nên biên giới Ukraina có thể bị “hạn chế xuất cảnh” ở mọi nơi. Theo tính toán của ông, giá một chuyến bay chở hàng nặng trung bình sẽ tăng thêm 300-500 euro.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Ở Ba Lan nói về “cuộc chiến” cạnh tranh với Ukraina
Đồng thời các đối tác nước ngoài đang cố gắng thay thế các sản phẩm của Ukraina bằng sản phẩm của các quốc gia khác, trong đó có Ba Lan, ông Dmitry Oleinik, người đứng đầu Liên đoàn chủ sử dụng lao động Ukraina nói với trang tin. Vasily Markevich, người đứng đầu bộ phận hậu cần của công ty Ukraina Modern-Expo nói thêm rằng ông đã nhận được “những bức thư giận dữ” từ Vương quốc Anh và UAE.

"Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm ký kết các hợp đồng cho năm tới. Trong khi đó các công ty châu Âu lúc này đang tự hỏi liệu có nên gia hạn hợp đồng hay không nếu ngoài những rủi ro thời chiến vốn đang tồn tại ở Ukraina nay còn thêm cả những khó khăn về công tác hậu cần", - nhà báo tóm lược.

Trước đó, đài phát thanh RMF FM đưa tin các hãng vận tải Ba Lan đã chặn các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với nước láng giềng phía đông. Họ yêu cầu khôi phục hệ thống cấp phép đã bị hủy bỏ trước đây đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho LLVT Ukraina, đình chỉ giấy phép cấp cho các công ty được thành lập ở nước cộng hòa hậu Xô Viết này sau tháng 2 năm 2022, kiểm tra xe và tách hàng đợi qua biên cho xe rỗng và xe có hàng. Cơ quan Biên phòng nhà nước Ukraina lưu ý rằng việc di chuyển của xe tải gặp khó khăn tại ba trạm kiểm soát ở biên giới với Ba Lan do cuộc đình công của các hãng vận tải nước láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала