Ở Ba Lan nói về “cuộc chiến” cạnh tranh với Ukraina

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Giữa Ba Lan và Ukraina đang diễn ra cuộc chiến về vận tải do các hãng vận tải Ba Lan muốn bảo vệ thị trường của mình khỏi các đối thủ cạnh tranh Ukraina, bình luận viên Przemyslaw Piasta của báo Myśl Polska viết.

"Các tài xế đã dùng xe tải chặn ba lối đi ở biên giới với Ukraina. Yêu cầu của người biểu tình rất rõ ràng - bảo vệ thị trường Ba Lan khỏi sự cạnh tranh không lành mạnh từ biên giới phía đông", - nhà báo Piasta viết.

Theo ông, nhiều tài xế xe tải tham gia biểu tình không hài lòng với “chính sách phương Đông” của chính quyền. Doanh nhân và chính trị gia Rafal Mekler nói với ấn phẩm rằng đảng cầm quyền sẵn sàng “trao chiếc áo cuối cùng” cho Ukraina trong khi gây thiệt hại cho đất nước mình.
“Chúng tôi không đồng ý với việc này”, - ông Meckler nói.
Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan cho biết Ukraina sẽ phải thanh toán tiền viện trợ như thế nào
Gần đây, quan hệ Ba Lan - Ukraina trở nên phức tạp hơn đáng kể do lệnh cấm vận đối với ngũ cốc của Ukraina. Trước đó Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Ukraina Taras Kachka cho biết nước này cấm nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp của Ba Lan để đáp trả việc gia hạn lệnh đơn phương hạn chế tương tự đối với ngũ cốc Ukraina. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki để đáp lại việc này cam đoan sẽ mở rộng danh sách cấm nhập khẩu vào Ba Lan các sản phẩm của nước cộng hòa hậu xô viết láng giềng.
Vào ngày 15 tháng 9 Ủy ban Châu Âu quyết định không gia hạn quy định hạn chế nhập khẩu 4 loại nông sản của Ukraina vào một số quốc gia EU có biên giới với nước này, nhưng buộc Kiev phải đưa ra các biện pháp kiểm soát xuất khẩu. Sau đó chính quyền Slovakia, Hungary và Ba Lan tuyên bố đơn phương gia hạn lệnh cấm. Về vấn đề này Kiev đã đệ đơn khiếu nại lên WTO. Đáp lại, ba nước EU tuyên bố ý định tẩy chay các cuộc họp của diễn đàn phối hợp bàn về ngũ cốc Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала