Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Israel: Ông Guterres không xứng làm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

© AFP 2023 / Jewel SAMADTổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres không xứng đáng giữ chức vụ hiện nay của mình, ông ta không thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Trung Đông, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen tuyên bố trong cuộc họp báo ở Liên Hợp Quốc tại Geneva.

"Ông Guterres không xứng làm người đứng đầu Liên Hợp Quốc. Guterres không thúc đẩy bất kỳ tiến trình hòa bình nào trong khu vực. Iran là thành viên Liên Hợp Quốc và họ kêu gọi tiêu diệt Israel. Một quốc gia kêu gọi tiêu diệt một quốc gia khác thì không thể là thành viên của Liên Hợp Quốc. Thế mà các vị có thể thấy ông Guterres ngồi chung với họ", - Ngoại trưởng Israel nói.

"Ông Guterres, giống như cả thế giới, đều biết rằng chúng tôi không chọn cuộc chiến này. Và tôi nghĩ rằng giống như toàn bộ thế giới tự do, ông Guterres nên nói: "Cần giải thoát Gaza khỏi bọn Hamas". Tất cả đều nói rằng Hamas còn tệ hơn IS*, vậy tại sao ông ta không thể nói như vậy?” Ngoại trưởng Cohen nhấn mạnh.

Người Palestine cố gắng kéo một bé gái ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel tại trại tị nạn Jabaliya, phía bắc Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nêu kịch bản tối ưu cho Gaza

Lo ngại về leo thang xung đột

Trước đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết ông lo ngại về sự gia tăng xung đột giữa Israel và Hamas.
"Tôi vô cùng cảnh giác trước sự leo thang xung đột giữa Israel và Hamas cũng như các nhóm vũ trang Palestine khác ở Dải Gaza. Điều này bao gồm việc mở rộng chiến dịch trên bộ của Lực lượng Phòng vệ Israel, kèm theo không kích dữ dội, cũng như tấn công bằng tên lửa liên tục của Israel từ Dải Gaza", - ông Guterres tuyên bố.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала