Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc hỏi tại sao Mỹ phản đối lệnh ngừng bắn ở Gaza

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya đã đặt câu hỏi các đồng nghiệp Mỹ trong Hội đồng Bảo an tại sao Washington phản đối lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, nhưng họ không trả lời.

"Tôi muốn hỏi đại diện của Hoa Kỳ một câu hỏi: giải thích lý do tại sao quý vịphản đối lệnh ngừng bắn. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ, với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an, ủng hộ học thuyết trả đũa toàn diện ở Gaza? Đâu là sự thông cảm của quý vị dành cho thường dân, nhưngđiều mà quý vị từng tuyên bố một cách hùng hồn tại mọi cuộc họp của Hội đồng về Ukraina? Trong khi thực tế là cuộc sống của thường dân ở Ukraina không phải đối mặt với những mối đe dọa giống như người dân Palestine ở Gaza,” – ông Nebenzya đặt câu hỏi.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Netanyahu tuyên bố giai đoạn mới trong cuộc chiến với Hamas

“Hay là quý vị chỉ nghĩ về những người ở lục địa châu Âu; mạng sống của người Palestine không quan trọng với bất kỳ ai ở Washington?” - ông nói thêm.

Ông đưa ra những câu hỏi tương tự với các phái đoàn phương Tây tại Hội đồng Bảo an, những người đã “bỏ phiếu trắng một cách đáng xấu hổ” khi bỏ phiếu về tất cả các dự thảo nghị quyết kêu gọi ngừng bắn.

Những lời biện minh

Tuy nhiên, Phó Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Robert Wood không trả lời câu hỏi. Thay vào đó, ông nói rằng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột này, “Liên bang Nga đã không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào để cố gắng đổ lỗi trực tiếp hoặc gián tiếp cho Hoa Kỳ về cuộc khủng hoảng này”.

"Điều này là vô trách nhiệm. Việc chúng tôi chịu bất kỳ trách nhiệm nào về những gì đang xảy ra là không đúng. Không quốc gia nào đang nỗ lực hơn Mỹ để giải quyết tình trạng này. Và chúng tôi tiếp tục làm việc hết mình", - ông Wood nói, đồng thời cáo buộc Nga "không quan tâm đến việc giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo."

Tổng thống Nga Putin: Tình hình ở Trung Đông đang bị lợi dụng để chia rẽ thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Nga Putin: Tình hình ở Trung Đông đang bị lợi dụng để chia rẽ thế giới
Ông nói thêm: “Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực làm mọi thứ để giảm bớt tình hình trong khu vực”.
Ngược lại, ông Nebenzya lại coi nhận xét của Wood như một lời thú nhận.

"Chúng tôi chưa nhận được câu trả lời cho những câu hỏi mà chúng tôi đã hỏi. Tôi muốn hỏi một câu hỏi tu từ: Đã bao nhiêu lần trong cuộc khủng hoảng vừa qua, và kể cả những lần trước đây, Hoa Kỳ đã chủ động tổ chức một cuộc họp về tình hình nhân đạo ở Gaza?” – ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала