Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao: Nga chia sẻ quan điểm của Liên đoàn Ả Rập về Dải Gaza

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lập trường của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập (LAS) và Tổ chức hợp tác Hồi giáo (OIC) trong việc giải quyết tình hình ở Dải Gaza trùng hợp với cách tiếp cận của Nga về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.
Hôm thứ Bảy, hai hội nghị thượng đỉnh bất thường đã được tổ chức tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Liên đoàn Ả Rập và OIC để phối hợp lập trường và đưa ra quyết định có thể chấm dứt tình trạng thù địch ở Dải Gaza. Kênh truyền hình Al Qahera News của Ai Cập đưa tin, dẫn nguồn tin, dự thảo tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh yêu cầu tất cả các nước ngừng cung cấp vũ khí cho Israel.

Cần chấm dứt chiến sự

"Trước tình hình thảm khốc hiện nay ở Dải Gaza, ưu tiên hàng đầu vẫn là nhiệm vụ sớm chấm dứt chiến sự và cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho tất cả những người cần giúp đỡ. Về vấn đề này, chúng tôi ghi nhận các nỗ lực của Liên đoàn Ả Rập và các quốc gia thành viên OIC” bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Liên đoàn Ả Rập và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo đòi LHQ ra quyết định chấm dứt giao tranh ở Gaza

“Họ đã tập trung vào ngày 11 tháng 11 tại Riyadh để tham dự hội nghị thượng đỉnh chung, kết quả là đã thông qua tuyên bố cần phải ngừng bắn, dỡ bỏ lệnh phong tỏa và cung cấp hỗ trợ cho người dân Dải Gaza. Quan điểm này trùng khớp với các cách tiếp cận nguyên tắc của chúng tôi”, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

The bà Zakharova, phía Nga sẵn sàng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Liên đoàn Ả Rập và các nước OIC “để giảm leo thang tình hình ở khu vực xung đột và chuyển sang bình diện tìm kiếm giải pháp chính trị và ngoại giao toàn diện phù hợp với khuôn khổ pháp lý quốc tế.”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала