Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hoạt động của LHQ tại Gaza đang trên bờ vực sụp đổ

© AP Photo / Fatima ShbairDân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza
Dân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hoạt động của Cơ quan Cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Palestine (UNRWA) của Liên hợp quốc tại Dải Gaza đang trên bờ vực sụp đổ, tối nay 70% dân số sẽ không còn được tiếp cận với nước uống sạch, Tổng Ủy viên UNRWA Filippe Lazzarini cho biết hôm nay trên mạng xã hội X.

"Toàn bộ hoạt động của chúng tôi hiện đang trên bờ vực sụp đổ. Đến cuối ngày hôm nay, khoảng 70% dân số Gaza sẽ không được tiếp cận với nước sạch. Nhiên liệu cho xe tải sẽ không còn cứu được mạng sống nữa. Chờ đợi lâu hơn sẽ phải trả giá bằng tính mạng", Lazzarini viết.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc UNRWA Gaza Thomas White cho biết chỉ một nửa số tàu chở nhiên liệu đã đến Dải Gaza, nhưng chính quyền Israel hạn chế sử dụng nó để chỉ vận chuyển viện trợ nhân đạo từ cửa khẩu Rafah.
Tên lửa tín hiệu của Israel rơi xuống vị trí gần biên giới phía nam của Israel ở phần bắc Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel nêu ra điều kiện chấm dứt chiến dịch quân sự ở Dải Gaza

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Israel hứng chịu vụ tấn công tên lửa chưa từng có vào ngày 7/10 từ Dải Gaza sau tuyên bố về Chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" được tổ chức bởi cánh quân sự của Phong trào Hamas Palestine. Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã thâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel và nổ súng vào cả quân đội và dân thường, đồng thời bắt đi con tin. Tại Israel, theo chính quyền nước này cho biết, đã có hơn 1,4 người chết hàng nghìn người, trong đó có 300 quân nhân, hơn 5 nghìn người bị thương.
Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tổ chức không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Dải Gaza. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc, nhiên liệu đã bị ngừng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала