Để Việt Nam trở thành điểm "phải đến" tại châu Á

© Ảnh : Phan Tiên Minh - TTXVNKhách du lịch tới Việt Nam sau đại dịch
Khách du lịch tới Việt Nam sau đại dịch  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Khách quốc tế đến Việt Nam chỉ bằng 69% trước dịch, du lịch Việt Nam sẽ nghiên cứu miễn thị thực ngắn hạn cho du khách từ thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ... nhằm kích cầu, đặc biệt vào mùa thấp điểm.
Tại Hội nghị phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững sáng 15/11, Thủ tướng đề nghị tìm được lời giải cho các bài toán ngắn hạn, dài hạn; tìm ra những câu trả lời cho một số vấn đề trọng tâm để ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

"Thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa phong phú chưa đủ để Việt Nam trở thành điểm "phải đến" của du khách quốc tế trong khi các đối thủ liên tục đổi mới và sáng tạo", đại diện Tập đoàn Vingroup đặt vấn đề tại Hội nghị phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững sáng 15/11.

Để du lịch Việt Nam thực sự khởi sắc, đại diện tập đoàn này đề xuất cần có chính sách miễn visa linh hoạt, miễn visa cho một số thị trường chủ lực trong một số giai đoạn ngắn hạn theo chiến lược phát triển du lịch quốc gia.
Trong thời gian tới, nhằm tranh thủ tốt các thời cơ, khắc phục khó khăn, thách thức, tạo ra đột phá trong phục hồi và phát triển du lịch, Bộ VHTT&DL đề xuất miễn thị thực ngắn hạn cho khách du lịch từ một số thị trường tiềm năng, quy mô lớn như Trung Quốc, Ấn Độ...Mục đích là kích cầu du lịch, đặc biệt là vào mùa thấp điểm.
Người dân tại sân bay Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Nga công bố ngày khôi phục đường bay thẳng với Việt Nam
Đồng thời, xem xét, thí điểm việc cấp thị thực tại cửa khẩu trên cơ sở xét duyệt nhân sự tại chỗ cho khách du lịch quốc tế. Thí điểm cấp thị thực dài hạn (3 năm, 5 năm) để thu hút các phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp, khách nghỉ hưu.
Tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình xin cấp thị thực điện tử, đảm bảo giao diện trang web đơn giản, dễ thao tác, hiển thị thông báo cụ thể về thời gian trả kết quả thị thực.
Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các hãng hàng không quốc tế hàng đầu để xúc tiến mở các đường bay mới và tăng tần suất các chuyến bay thẳng hiện có giữa các địa bàn trọng điểm du lịch của Việt Nam và các thành phố cấp 1, cấp 2 của các thị trường khách du lịch mục tiêu.
Mở rộng miễn thị thực đơn phương cho công dân các nước có trình độ phát triển cao hơn Việt Nam, chi tiêu du lịch lớn như Australia, Canada, Mỹ, các nước còn lại trong Liên minh châu Âu...
Bãi biển trên Hòn Thơm, Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Tại sao “thiên đường du lịch” Phú Quốc tụt hạng?
Mặc dù, du lịch Việt Nam trong 10 tháng qua có khởi sắc hơn. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế 10 tháng năm 2023 mới chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước đại dịch). Khách du lịch nội địa, sau giai đoạn tăng trưởng mạnh trong năm 2022, đang có dấu hiệu chững lại.
Ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, vướng mắc, nhiều vấn đề kéo dài nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ chưa giải quyết được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала