Diễn đàn APEC diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng địa chính trị

© AP Photo / Godofredo A. VásquezÁp phích hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco
Áp phích hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai nêu vấn đề này hôm thứ Ba tại lễ khai mạc cuộc họp giữa những người đứng đầu và đại diện các cơ quan chính sách đối ngoại và thương mại của các nước và vùng lãnh thổ APEC diễn ra tại San Francisco (California).
“Tôi lạc quan nhìn thấy rằng khu vực của chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa, ngay cả khi chúng ta gặp nhau vào thời điểm có những thách thức đáng kể, chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương, bất bình đẳng và bất ổn kinh tế đang gia tăng, khủng hoảng khí hậu ngày càng tồi tệ và căng thẳng địa chính trị đang gia tăng”, - bà lưu ý , - Những khó khăn này là thách thức, nhưng chúng cũng mang đến cơ hội để đánh giá tình hình hiện tại, suy nghĩ sáng tạo và hợp lực của chúng ta".
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Bộ trưởng Mỹ kể về kết quả hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC
Đại diện cho Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Alexandr Pankin đang tham gia cuộc họp. Vị trí của ông trong phòng tại bàn làm việc giữa đại diện Singapore và Philippines.
Thành phần APEC bao gồm 19 quốc gia và 2 vùng lãnh thổ. Trong đó có 12 nhà sáng lập: Úc, Brunei, Indonesia, Canada, Malaysia, New Zealand, Singapore, Mỹ, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thành viên tham gia còn có Trung Quốc (gia nhập năm 1991), Mexico và Papua New Guinea (1993), Chile (1994), Nga, Việt Nam và Peru (1998). Năm 1991, hai vùng lãnh thổ của Trung Quốc là Hồng Kông và Đài Loan gia nhập APEC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала