Số người tị nạn Syria ở châu Âu sẽ chỉ tăng lên, phương Tây cần đối thoại với Lebanon

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaLebanon
Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
Chính quyền Lebanon đang theo dõi hàng ngày việc di chuyển của công dân nước láng giềng Syria vào nước này, đặc biệt khi các mạng lưới đua lậu người tị nạn vào Lebanon từ phía bắc và phía đông ngày càng gia tăng trong bối cảnh các quan chức và lực lượng an ninh lo ngại về những diễn biến ở biên giới phía nam.
Quyền Bộ trưởng Xã hội của chính phủ Lebanon Hector Hajjar tuyên bố trực tiếp điều này trên đài phát thanh Sputnik Arabic.
Theo ông, Lebanon hợp tác với Tổ chức Di cư Quốc tế và các cơ quan an ninh đất nước, nỗ lực ngăn chặn những kẻ đưa lậu người lợi dụng điều kiện kinh tế khó khăn tại nơi sinh sống của những nhóm người dân Syria và Lebanon dễ bị tổn thương nhất.

“Đất nước chúng tôi chưa thực sự tham gia chiến tranh (với Israel), nhưng đang ở giai đoạn xung đột ngày càng leo thang ở phía nam, và do đó người Syria sẽ không thể cảm thấy an toàn ở Lebanon”, - ông nói khi trả lời về vấn đề di cư bất hợp pháp.

Về việc này, ông cảnh báo cộng đồng phương Tây không nên tiếp tục chính sách đơn phương giữ người tị nạn Syria ở Lebanon, vì cuối cùng họ vẫn sẽ lọt vào bên trong châu Âu và mọi biện pháp không mang lại kết quả nào.
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2018
Bộ trưởng Công nghiệp Lebanon: Chúng tôi sẽ giúp khôi phục Syria

“Chúng tôi kêu gọi các nước châu Âu hợp tác với Lebanon và suy nghĩ về giải pháp cho những người phải di dời vì khó khăn kinh tế hoặc chiến tranh, vì không có cách giải quyếtthay thế nào cho đối thoại chính trị khách quan trong vấn đề này”, - Bộ trưởng Hector Hajjar nhấn mạnh, - "Vấn đề không nằm ở chính phủ Lebanon, nơi đang cố gắng tìm cách khắc phục. Nó nằm trong cách tiếp cận của Âu - Mỹ, và không có giải pháp nào khác cho cộng đồng và các tổ chức quốc tế ngoài đối thoại, vì số người tị nạn Syria ở châu Âu sẽ chỉ tăng lên”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала