Tội phạm có vũ trang cướp nhà báo trong hội nghị thượng đỉnh APEC ở Mỹ

© AP Photo / Eric RisbergDấu hiệu cho hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco
Dấu hiệu cho hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm nhà báo đã bị nhóm có vũ trang ở San Francisco cướp khi đang quay phim trong hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), sở cảnh sát thành phố nói với Sputnik.
“Các nạn nhân khai với cảnh sát rằng khi chiếc xe dừng lại trên đường, họ nhìn thấy ba nghi phạm không rõ danh tính bước ra khỏi xe, tất cả đều được trang bị súng”, - Sở cảnh sát thành phố nêu rõ.
Bọn cướp đòi các nhà báo giao nộp cho chúng thiết bị quay phim rồi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.
“Đơn vị chống cướp của Sở cảnh sát San Francisco đang điều tra và làm việc với một số đối tác trên toàn thành phố để hỗ trợ nạn nhân”, - cơ quan thực thi pháp luật cho biết thêm.
Áp phích hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Diễn đàn APEC diễn ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng địa chính trị
Văn phòng Thị trưởng San Francisco Nicole Breed nói với Sputnik rằng thị trưởng đã gặp các phóng viên sau vụ việc và đã có một “cuộc thảo luận tốt đẹp”.
“Chúng tôi đã làm việc với các đối tác truyền thông của mình để hỗ trợ và vui mừng thông báo rằng họ đã được cung cấp thiết bị để tác nghiệp tạm thời trong thời gian lưu trú”,- Văn phòng thị trưởng cho biết thêm.
Theo tin tức từ báo San Francisco Chronicle, một đoàn quay phim của truyền hình Séc đã bị cướp.
Thành phần APEC bao gồm 19 quốc gia và 2 vùng lãnh thổ. Trong đó có 12 nhà sáng lập: Úc, Brunei, Indonesia, Canada, Malaysia, New Zealand, Singapore, Mỹ, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thành viên tham gia còn có Trung Quốc (gia nhập năm 1991), Mexico và Papua New Guinea (1993), Chile (1994), Nga, Việt Nam và Peru (1998). Năm 1991, hai vùng lãnh thổ của Trung Quốc là Hồng Kông và Đài Loan gia nhập APEC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала