Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas cáo buộc Lầu Năm Góc sát hại trẻ em tại bệnh viện Al-Shifa

© AP Photo / Abed KhaledBệnh viện Al-Shifa ở Gaza
Bệnh viện Al-Shifa ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Osama Hamdan, đại diện phong trào Hamas của người Palestine ở Lebanon tuyên bố rằng Lầu Năm Góc phải chịu "trách nhiệm lớn" về vụ sát hại trẻ em tại tổ hợp y tế Al-Shifa ở Dải Gaza.

“Chúng tôi cáo buộc Lầu Năm Góc của Bộ Chiến tranh Hoa Kỳ chịu trách nhiệm phần lớn về các tội ác ở bệnh viện Al-Shifa và vụ sát hại trẻ em trong lồng ấp, vì Bộ đã che đậy hoàn toàn cho hoạt động này, công bố tuyên bố vài giờ trước khi cuộc tấn công vào bệnh viện xảy ra, trong đó xác nhận thông tin tình báo về sự tồn tại của trụ sở Hamas trong bệnh viện", - Hamdan nói trong cuộc họp báo.

Trước đó, kênh truyền hình i24 đưa tin quân đội Israel đang mở rộng hoạt động tại khu phức hợp Al-Shifa đến phía nam bệnh viện. Một ngày trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo phát hiện trung tâm chỉ huy của phong trào Hamas của Palestine cũng như cơ sở hạ tầng và vũ khí của phong trào này trên lãnh thổ của cơ sở y tế.
Tấn công bệnh viện ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới tổ hợp y tế Al-Shifa ở Gaza
Hôm thứ Ba, Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết tình báo Mỹ có thông tin các phong trào Palestine Hamas và Thánh chiến Hồi giáo đang sử dụng các bệnh viện ở Dải Gaza, bao gồm cả phòng khám Al-Shifa lớn nhất, cho mục đích quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала