- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Máy bay chiến đấu Nga bắn rơi MiG-29 Ukraina trên bầu trời CHND Donetsk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhVị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraina trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina gần thành phố Krasnoarmeysk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk".

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây", với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 30 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Sinkovka và Zagoruykovka vùng Kharkov.
Bộ cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 110 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất".
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm", các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 "Azov"* trong khu vực điểm dân cư của Chervonaya Dibrova thuộc DNR. Ngoài ra, hỏa lực đã đánh trúng địa điểm tập trung nhân lực và thiết bị của địch trong khu vực định cư Torskoye DNR và lâm nghiệp Serebryansky.
Bộ Quốc phòng nêu rõ: "Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 175 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe bán tải cũng như 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất".
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 11 đợt tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Kupiansk

Trên hướng Kherson và Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Nam" phối hợp với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Kleshcheevka, Artemovo, Georgievka và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng cộng, theo hướng này trong ngày qua địch mất tới 240 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và ba ô tô.

"Tại hướng Kherson, hỏa lực của ta đã tiêu diệt 70 quân nhân và phá hủy 2 phương tiện trong ngày qua. Ngoài ra, trong trận phản pháo, đã đánh trúng pháo tự hành M109 Paladin và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo Msta-B", - thông điệp của Bộ quốc phòng cho biết.

Pháo binh Nga tiến hành công tác chiến đấu bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad theo hướng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga tiến hành công tác chiến đấu bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad theo hướng Ugledar

Trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã gây thất bại về nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 33, 116 và 118 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Rabotino, Uspenovka và Malaya Tokmachka thuộc tỉnh Zaporozhye. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổn thất của địch ở hướng này lên tới 100 quân nhân, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như một khẩu pháo Giatsint-B.
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Nhóm lực lượng "Phía Đông" cùng với quân đội hàng không và pháo binh đã tấn công các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 ở khu vực Konstantinovka và Ugledar ở DNR.
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 70 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo còn phá hủy một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo FH70 do Anh sản xuất", - Bộ Quốc phòng đưa tin.
*một tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала