- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga đẩy lùi 5 đợt tấn công trong ngày qua ở hướng Donetsk, Ukraina mất tới 300 quân

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu trên đoàn tàu bọc thép đặc biệt "Yenisei" theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc.
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu trên đoàn tàu bọc thép đặc biệt Yenisei theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, Nhóm Lực lượng vũ trang Nga "Phía Nam" đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công theo hướng Donetsk trong ngày qua, Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 300 quân nhân và 6 thiết bị.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Nam”, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 22 và 24 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Maloliinovka và Kleshcheevka của CHND Donetsk”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Ngoài ra, quân đội Nga đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 30 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Vasyukovka và Kurdyumovka của DNR.
Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga trong quá trình huấn luyện chiến đấu tại một trong những cơ sở huấn luyện trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Phòng không Nga chặn 2 quả đạn HIMARS và 42 UAV của LLVT Ukraina trong ngày qua
Bộ chỉ rõ: “Tổng thiệt hại của địch trongngày quatheo hướng này lên tới 300 quân nhân thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải và pháo Msta-B”.

Tiêu diệt tới 95 quân nhân Ukraina và phá hủy 5 pháo tự hành ở hướng Kherson

Ở hướng Kherson, hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích vào các khu định cư Antonovka và Shlyakhovoye, vùng Kherson đã gây tổn thất cho địch tới 95 quân nhân và 4 phương tiện. Trong trận giao tranh phản pháo ngày hôm qua đã đánh trúng ba tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai tổ hợp pháo tự hành "Gvozdika" và phương tiện chiến đấu của hệ thống MLRS Grad”, - trích báo cáo của Bộ.

Huấn luyện tác chiến của lính dù tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 305 quân nhân

Tổn thất của LLVT Ukraina trên hướng Kupiansk lên tới 155 quân nhân và 2 xe bán tải

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng “Phía Tây” đã hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 32, 57 và 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Sinkovka và Zagoruykovka, vùng Kharkov. Thiệt hại của đối phương lên tới 155 quân nhân và 2 xe bán tải”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLLVT Ukraina mất tới 75 quân nhân ở hướng Zaporozhye trong ngày qua

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã bắn vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Rabotino, vùng Zaporozhye. Thiệt hại của đối phương lên tới 75 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô", - thông điệp cho biết.

Một máy bay chiến đấu MiG-29 của đội nhào lộn trên không Swifts trong một chuyến bay trình diễn trong khuôn khổ diễn đàn Army-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ MiG-29 của Ukraina trên bầu trời DNR
Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý, trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo kéo M-46 và pháo tự hành D-30 của địch.

Hàng không và pháo binh Nga phá hủy sở chỉ huy lữ đoàn 79 Ukraina ở DNR

"Các lực lượng hàng không chiến thuật và quân sự, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công trạm chỉ huy và quan sát của lữ đoàn xung kích đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Antonovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù ở 82 khu vực”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tổ hợp pháo phòng không S-60 trên khung xe Kamaz trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt , hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ 43 UAV Ukraina trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала