- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Zaporozhye

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-1AM "Basurmanin" tại bãi tập ở hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1AM Basurmanin tại bãi tập ở hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Zaporozhye đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của kẻ thù trong một tuần, tổn thất của đối phương vượt quá 475 người, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

Hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã phòng thủ tích cực, đẩy lùi 10 cuộc tấn công của đối phương trong các khu định cư Verbovoye và Rabotino vùng Zaporozhye", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng cho biết.

"Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 475 chiến binh, 11 xe tăng, 22 xe chiến đấu bọc thép, 18 ô tô và 14 pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Quân nhân của trung đội súng phun lửa của Quân khu Trung tâm tại hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân Nga ở vùng Zaporozhye xoá sổ trạm gây nhiễu định vị của Ukraina

Hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, bằng lực lượng của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và số 38, đối phương đã thực hiện hàng loạt nỗ lực không thành công hòng chiếm các đầu cầu trên các đảo và tả ngạn sông Dnepr. Quân Nga đánh phủ đầu Nga và tấn công bằng pháo binh khiến LLVT Ukraina tổn thất tới 345 quân nhân, 11 pháo dã chiến, 48 chiến thuyền và 38 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Quân Nga diệt nhiều máy bay, trực thăng, tên lửa và UAV của Ukraina

Trong tuần qua, bằng hành động hiệu quả của các chiến đấu cơ và các đơn vị phòng không, quân Nga đã phá huỷ 12 máy bay đối phương, trong đó: 10 máy bay tấn công Mig-29 và 2 máy bay cường kích Su-25, cũng như 2 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina. Chỉ trong 24 giờ qua, phòng không Nga đã bắn hạ 7 máy bay Mig-29 của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga hạ gục MiG-29 Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk
Ngoài ra, trong vòng một tuần, phòng không Nga đã tiêu diệt 314 máy bay không người lái của Ukraina và đánh chặn 35 tên lửa HIMARS, 5 tên lửa tác chiến-chiến thuật, 2 tên lửa phòng không S-200 đã chuyển đổi thành phiên bản tấn công và 6 quả bom dẫn đường JDAM.

Hướng Donetsk

hướng Donetsk trong tuần qua các đơn vị Nga thuộc nhóm "Phía Nam" đã đánh bại các đội xung kích của các Lữ đoàn cơ giới số 28, số 56, số 67 và số 93 thuộc LLVT Ukraina trong các khu vực Kurdyumovka, Andreevka, Kleshcheevka và Maryinka của DNR.
"Trong tuần qua, 25 cuộc tấn công của đối phương đã bị quân Nga đẩy lùi ở hướng Donetsk. Tổn thất của LLVT Ukraina ở hướng này lên tới hơn 2.065 chiến binh, 4 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 27 ô tô, 28 pháo dã chiến Ngoài ra, bằng đòn không kích và tên lửa chính xác, quân Nga đã xoá sổ 5 khu nhà kho chứa đạn dược và thiết bị quân sự của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga ngăn chặn 4 nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga đã chiếm giữ các phòng tuyến và cứ điểm thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các phân đội xung kích từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc LLVT Ukraina trong các khu định cư của Ugledar, Urozhaynoye và Staromayorskoye của DNR.
"Thiệt hại của đối phương trong tuần qua lên tới hơn 1.010 quân nhân, 9 xe chiến đấu bọc thép, 19 ô tô, 8 pháo dã chiến và 1 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phóng loạt", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала