Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ ủng hộ hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, không ủng hộ nền độc lập của đảo Đài Loan, nhưng sẽ không từ bỏ cung cấp vũ khí cho hòn đảo này, phát ngôn viên của Nhà Trắng John Kirby cho biết trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Năm.

“Tổng thống Biden đã nói rõ với Chủ tịch Tập rằng chúng tôi không muốn xung đột, chúng tôi muốn hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan”, - Kirby phát biểu, đồng thời nhắc lại rằng Mỹ “cam kết chính sách một Trung Quốc và không ủng hộ nền độc lập của Đài Loan”.

“Nhưng theo Luật "Về quan hệ với Đài Loan", chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp khả năng phòng thủ cho Đài Loan”, - Kirby nói.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay quốc tế San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ông Tập Cận Bình: Mỹ nên ủng hộ việc thống nhất hòa bình tất yếu của Trung Quốc và Đài Loan
Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho hòn đảo này khiến Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ. Trước đó vào thứ Tư, trong cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ, theo nguồn tin thông báo với Reuters, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng: vấn đề Đài Loan là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất trong quan hệ Mỹ-Trung. Theo nguồn tin, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh CHND Trung Hoa theo đuổi mục tiêu thống nhất hòa bình với Đài Loan, nhưng không loại trừ việc sử dụng vũ lực trong trường hợp cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала