- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sau khi phá hủy kho của Ukraina có đạn uranium nghèo, mức phóng xạ ở châu Âu gia tăng

© AP Photo / Staff Sgt. Nicholas PerezĐạn chứa uranium nghèo
Đạn chứa uranium nghèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina làm tăng đáng kể mối đe dọa phóng xạ, nhưng giới tinh hoa chính trị phương Tây không lo lắng về sức khỏe của ngay cả người dân của họ, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết tại cuộc họp an ninh ở Quận Liên bang Trung tâm.
Ông nói: "Các mối đe dọa về an toàn bức xạ liên quan đến việc Ukraina sử dụng đạn uranium nghèo đã gia tăng đáng kể".
Ông Patrushev kể lại rằng Nga đã nhiều lần cảnh báo về hậu quả tai hại của việc phương Tây cung cấp cho Ukraina đạn pháo chứa uranium nghèo, nhấn mạnh rằng việc sử dụng loại đạn này sẽ gây hại cho sức khỏe con người và thiên nhiên trong nhiều thập kỷ - cả ở Ukraina và châu Âu.

"Những cảnh báo của chúng tôi đã không được chú ý. Kết quả là, do việc phá hủy các nhà kho chứa đạn uranium nghèo do người Anglo-Saxon cung cấp nhằm ngăn chặn việc sử dụng chúng chống lại Nga, trong vài tháng, người châu Âu đã ghi nhận sự gia tăng bức xạ ở nước họ", - Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.

Đạn chứa uranium nghèo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chuyên gia giải thích sự nguy hiểm của đạn uranium nghèo

Hậu quả lớn

Theo Thư ký Hội đồng An ninh Nga, tuần trước Ủy ban Rủi ro Bức xạ Châu Âu đã ghi nhận sự gia tăng lượng hạt uranium trong không khí ở phía đông nam nước Anh do hậu quả của sự di chuyển của các khối không khí từ Tây Ukraina.

Ông Patrushev kết luận: "Điều này cho thấy một cách hùng hồn rằng giới tinh hoa chính trị của các nước phương Tây, những người cung cấp vũ khí cho chế độ Ukraina, hoàn toàn không quan tâm đến sự an toàn và sức khỏe của người dân của họ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала