Tổng thống Biden kể ông đã thảo luận những gì với Chủ tịch Tập Cận Bình

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc về “một loạt vấn đề khu vực và toàn cầu”, trong đó có các hành động của Nga ở Ukraina và cuộc xung đột ở Trung Đông.

“Chủ tịch Tập Cận Bình và tôi đã đề cập đến nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu”, - Tổng thống Mỹ cho biết sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco.

Trong số các chủ đề được hai bên thảo luận có chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina cũng như tình trạng leo thang xung đột Palestine - Israel. Tổng thống Biden cho biết các vấn đề về nhân quyền, việc Trung Quốc bắt giữ người Mỹ và các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông cũng được đề cập đến.
“Tôi đã cung cấp cho họ tên của những người mà chúng tôi cho là bị bắt giữ bất hợp pháp”, - ông Biden nhấn mạnh và nhắc lại hai lần là “chưa đạt được thỏa thuận nào về vấn đề này”.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay quốc tế San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ông Tập Cận Bình: Mỹ nên ủng hộ việc thống nhất hòa bình tất yếu của Trung Quốc và Đài Loan
Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng trong cuộc hội đàm chủ đề “hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan” đã được nêu ra, cũng như các vấn đề về sức ép đối với các doanh nghiệp Trung Quốc từ phía chính quyền nước này.
Đồng thời, Biden lưu ý rằng ông “hoan nghênh những bước đi tích cực được thực hiện ngày hôm nay”.
“Điều quan trọng là để thế giới thấy được rằng ngày nay chúng tôi đang phát huy những truyền thống tốt đẹp nhất của ngành ngoại giao Mỹ - chúng tôi tiến hành đàm phán với các đối thủ cạnh tranh của mình”, Tổng thống Mỹ nói.
Sáng nay Chủ tịch Trung Quốc đã gọi mối quan hệ Trung - Mỹ là mối quan hệ “quan trọng nhất” trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала