BNG Nga: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu thiệt hại nghiêm trọng do lệnh trừng phạt của phương Tây

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt mang lợi cho Nga
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách trừng phạt của phương Tây ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, gây ra tình trạng thiếu năng lượng và nguy cơ lạm phát lâu dài. Đây là ý kiến của ông Marat Berdyev, Đại sứ lưu động BNG Nga đồng thời là quan chức cấp cao APEC cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Cái gọi là lệnh trừng phạt đang đánh mạnh vào triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, gây ra cảnh đói nghèo, tình trạng thiếu năng lượng và quan trọng nhất là gia tăng lạm phát trong viễn cảnh dài hạn. Dĩ nhiên, phù hợp với bối cảnh này còn có sự cần thiết phải chuyển đổi hệ thống thanh toán quốc tế”, ông Berdyev, - người đang tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại San Francisco cho biết.

Theo nhà ngoại giao Nga, các nước thành viên APEC lo ngại về các biện pháp bảo hộ phi thị trường và triển vọng phi đô la hóa nền kinh tế thế giới.

“Chúng hoàn toàn phù hợp với bối cảnh đang có nhu cầu cấp thiết cần ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống kinh tế thế giới (thường được gọi là “sự phân mảnh”) đe dọa gây ra những tổn thất hết sức to lớn cho sự phát triển phồn vinh của các dân tộc chúng ta”, - người đối thoại của hãng tin nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Nga lọt Top-5 nền kinh tế lớn nhất thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала