"Dẫn đến cảnh nghèo đói". Ở Pháp đánh giá kết quả đòn tấn công của Macron vào Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành động của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chống lại Nga đã dẫn người dân Pháp đến cảnh bần cùng, nhà khoa học chính trị Francois Asselineau, lãnh đạo Liên minh Cộng hòa Nhân dân của Pháp viết trên mạng xã hội X.

"Giá điện sẽ tiếp tục tăng. Maire (Bộ trưởng Kinh tế Bruno Le Maire) thông báo mức tăng giá mới là 10%, mặc dù chúng đã tăng gấp đôi kể từ năm 2011. Macron đang cố tình đẩy người Pháp vào cảnh nghèo đói để duy trì các lệnh trừng phạt chống Nga và trụ lại thị trường điện bằng bất kỳ giá nào”, - chính trị gia nói.

Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và lạm phát gia tăng do việc áp dụng các lệnh trừng phạt chống lại Moskva và chính sách từ bỏ nguồn cung nhiên liệu của Nga. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao chủ yếu là khí đốt, ngành công nghiệp ở châu Âu phần lớn đã mất đi lợi thế cạnh tranh, điều này ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Ngoài ra, Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát gia tăng đến mức kỷ lục sau hàng chục năm nay.
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Duma Quốc gia Nga: Macron đưa nước Pháp đến ngưỡng cửa nội chiến
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала