Không phải tất cả các nước EU đều muốn thảo luận về việc Ukraina gia nhập khối

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không phải tất cả các nước EU đều muốn thảo luận về việc Ukraina gia nhập khối, EUobserver đưa tin, dẫn lời một nhà ngoại giao châu Âu giấu tên.
Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói rằng Ukraina“về mọi mặt” chưa sẵn sàng để bắt đầu đàm phán về tư cách thành viên EU. Ông nói rằng bắt đầu các cuộc đàm phán về việc Ukraina gia nhập EU là việc không thể.

“Tất nhiên, Áo sẽ cản trở lời mời của Ukraina đến EU, nhưng nước này sẽ núp sau Hungary... Bất chấp những lời hoa mỹ mới, trên thực tế, Pháp không muốn nhìn thấy Ukraina ở EU, và Đức đang chơi một trò chơi không giấu diếm," - ấn phẩm dẫn lời nhà ngoại giao nói.

Các mục tiêu khác

Nhà ngoại giao giải thích với ấn phẩm rằng Đức, với lý do mở rộng EU, muốn thúc đẩy những thay đổi đối với các quy định của EU để sử dụng rộng rãi hơn phương thức bỏ phiếu đa số đủ tiêu chuẩn.
Cao Ủy Ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tôi đâu phải chiêm tinh gia": Cao uỷ Borrell tránh nói về mục tiêu của EU ở Ukraina
Nhà ngoại giao nói với ấn phẩm: “Những thay đổi này sẽ mang lại cho Berlin nhiều quyền lực hơn, nhưng người Đức không thực sự tin rằng Ukraina sẽ tham gia”.
Vào ngày 8 tháng 11, Ủy ban Châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán với Ukraina và Moldova về việc gia nhập EU, đồng thời đặt điều kiện áp dụng khuôn khổ đàm phán về việc Kiev và Chișinău phải đáp ứng một số điều kiện. Quyết định chính thức bắt đầu quá trình đàm phán sẽ được các nguyên thủ quốc gia và chính phủ thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels vào ngày 14-15/12. Quyết định này phải được tất cả các thành viên hiện tại của Liên minh châu Âu nhất trí đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала