Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc: nếu bom đạn không ngừng lại, chiến tranh ở Gaza có thể trở thành diệt chủng

© AP Photo / Israel Defense ForcesChiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc chiến của Israel ở Gaza có thể leo thang thành nạn diệt chủng người Palestine và cộng đồng quốc tế phải khẩn trương hành động để đảm bảo lệnh ngừng bắn, theo tuyên bố của 18 báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc do Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền công bố.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước việc Israel không đồng ý và cộng đồng quốc tế miễn cưỡng thúc đẩy mạnh mẽ hơn để ngừng bắn ngay lập tức. Việc không khẩn trương đảm bảo lệnh ngừng bắn có nguy cơ khiến tình hình leo thang thành nạn diệt chủng, được thực hiện bằng các phương tiện và phương pháp chiến tranh của thế kỷ 21", tài liệu viết.

Quan điểm của chính phủ Israel đang gặp rắc rối

Các chuyên gia Liên hợp quốc cũng bày tỏ quan ngại về "lời lẽ khoa trương diệt chủng và vô nhân đạo" phát ra từ các quan chức cấp cao chính phủ Israel, cũng như một số nhóm chuyên gia và nhân vật công chúng phương Tây, kêu gọi "hủy diệt hoàn toàn", "thanh lọc" Gaza, cũng như trục xuất. người Palestine ở bờ Tây và Đông Jerusalem tới Jordan.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Lavrov: Sau khi giao tranh chấm dứt cần nhất trí về việc thành lập nhà nước Palestine
“Cộng đồng quốc tế có nghĩa vụ ngăn chặn các hành động tàn bạo, bao gồm cả tội diệt chủng, và phải xem xét ngay lập tức mọi biện pháp ngoại giao, chính trị và kinh tế nhằm mục đích này”, Tuyên bố nhấn mạnh.
Các báo cáo viên đặc biệt khuyến nghị thiết lập hiện diện quân sự quốc tế dưới sự giám sát của Liên hợp quốc tại lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, áp đặt lệnh cấm vận vũ khí đối với tất cả các bên tham chiến và chấm dứt việc Israel chiếm đóng lãnh thổ Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала