- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Cần biết sự thật»: Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ lớn tiếng về Ukraina

© AP Photo / EVELYN HOCKSTEINJosh Hawley
Josh Hawley - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải điều tra cách Ukraina chi tiêu số tiền được Nhà Trắng phân bổ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Josh Hawley tuyên bố trên Fox News.

"Chúng tôi cần biết mỗi xu được chi tiêu ở Ukraina như thế nào. Liệu có khoản tiền nào của chúng ta đã được dùng để làm nổ tung «Dòng chảy phương Bắc 2» hay chăng? Quân nhân Hoa Kỳ và nhân viên CIA bây giờ có hiện diện ở Ukraina không? Chúng tôi cần biết sự thật. Không thêm một xu nào cho Ukraina”, - Thượng nghị sĩ tuyên bố.

Chính khách Hawley cũng nhấn mạnh rằng cần tiến hành kiểm toán với số kinh phí mà Hoa Kỳ đã rót cho Ukraina.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cho biết đã chi 96% tổng số tiền tài trợ cho Ukraina
Trước đó, báo Mỹ Washington Post dẫn nguồn từ các quan chức giấu tên ở Ukraina, châu Âu và những người nắm rõ thông tin khác cho biết rằng nhân vật Chervinsky 48 tuổi dường như đóng vai trò trung tâm trong vụ tấn công vào «Dòng chảy phương Bắc» và đối tượng này nhận lệnh từ các quan chức cấp cao của Ukraina, báo cáo với Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала