- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cho biết đã chi 96% tổng số tiền tài trợ cho Ukraina

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, Hoa Kỳ đã chi 96% tổng số tiền được phân bổ để hỗ trợ Ukraina, điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby cho biết.
“Đối với số tiền còn lại trong tổng kinh phí được phân bổ cho Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến sự - không chỉ viện trợ về quân sự mà còn cả về kinh tế, tài chính và nhân đạo - chúng tôi đã chi gần 96%”, - ông Kirby nói.
Như quan chức Mỹ nói rõ, Washington đã chi hơn 90% tổng số tiền được phân bổ riêng cho viện trợ quân sự. Theo ông, Lầu Năm Góc chỉ còn lại gần 1,1 tỷ USD và số tiền đó dự định dùng để thay thế vũ khí trong kho quân đội Mỹ.
Tuần trước Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Mỹ đang chuyển các gói viện trợ quân sự nhỏ hơn cho chính quyền Kiev do nguồn vốn được phân bổ sắp cạn kiệt. Bà kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Joe Biden về khoản viện trợ bổ sung 60 tỷ USD.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
“Ưu tiên mới”: Chuyên gia khuyên Ukraina nên quên đi sự hỗ trợ khổng lồ từ Mỹ
Vào tháng 10, việc nhà lãnh đạo Mỹ yêu cầu quốc hội viện trợ 24 tỷ USD cho Ukraina gần như đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa. Lý do dẫn đến việc này là do các nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ chối phê duyệt ngân sách bao gồm các quỹ dành cho nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ nói trên.
Kết quả là một ngân sách tạm thời đã được thông qua mà không có điều khoản hỗ trợ cho Ukraina. Cùng lúc đó, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy mất chức vì một số thành viên Đảng Cộng hòa cho rằng ông ta đã bí mật thỏa thuận với chính quyền Biden về nguồn tài trợ cho chế độ Kiev.
Giờ đây Mỹ không còn những khoản tiền mới cho Ukraina, trong khi số tiền đã thỏa thuận trước đó chỉ đủ chi tiêu trong một thời gian ngắn. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, tổng số tiền viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo Mỹ cung cấp cho Kiev đã vượt trên 100 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала