Ukraina và Trung Đông không được đề cập trong tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh APEC

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương. Ngày thứ hai
Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Đăng ký
Trưởng các phái đoàn tại Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương kêu gọi tăng trưởng kinh tế, tăng khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng cho các nước trong khu vực, nhưng không đề cập đến Ukraina và tình hình Trung Đông, theo nội dung tuyên bố cuối cùng của các nhà lãnh đạo được công bố sau hội nghị thượng đỉnh ở San Francisco.
“Chúng tôi cố gắng mở ra một kỷ nguyên mới về việc làm ổn định, đầu tư và tăng trưởng kinh tế”, văn bản của tài liệu cho biết.
Tuyên bố của các nhà lãnh đạo cũng kêu gọi đảm bảo để các nước trong khu vực được tiếp cận nguồn năng lượng.
Các nước tham gia cũng cam kết cải cách WTO, tái khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hệ thống y tế để ngăn chặn đại dịch và đồng ý tạo ra một “môi trường đầu tư và thương mại cởi mở, công bằng, không phân biệt đối xử và có thể dự đoán được”.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lupes Obrador (phải) chào đón Tổng thống Chile Gabriel Borich tại Tuần lễ các nhà lãnh đạo APEC ở San Francisco, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Multimedia
Mưa rào, những cái ôm và bữa tối: Hội nghị thượng đỉnh APEC 2023 tại San Francisco
Ngoài ra, nhà đàm phán thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai và Ngoại trưởng Antony Blinken nói hội nghị thượng đỉnh đã thảo luận về “cuộc khủng hoảng Gaza”.
Tuy nhiên, một số thành viêntham dự cuộc họp cho rằng APEC không phải là nơi để thảo luận các vấn đề địa chính trị, theo như truyền thông Nga đăng tải và cũng lưu ý vì những lý do tương tự, tuyên bố cuối cùng không có bất kỳ đề cập nào đến cuộc xung đột ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала