Hoạt động Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam

© Ảnh : Trung tâm văn hóa Nga tại Hà NộiMột số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam 2023
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Gần một nửa các sự kiện trong Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam hướng tới thế hệ người Việt trẻ học tiếng Nga. Đây là nội dung mà ông Vladimir Murashkin - Giám đốc Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Việt Nam chia sẻ với Sputnik.
Sáng nay ngày 20/11 tại Hà Nội đã khai mạc Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam. Sự kiện dành cho các giáo viên phổ thông, giáo sư đại học, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực tiếng Nga, các giáo viên và nhà nghiên cứu văn học Nga, phương pháp giảng dạy văn học, văn hóa học, dịch giả, các khóa học dành cho sinh viên năm cuối các trường đại học ngoại ngữ, học sinh học tiếng Nga.
Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện Cơ quan Liên bang về Cộng đồng các quốc gia độc lập, đồng bào ở nước ngoài và hợp tác nhân đạo quốc tế (Rossotrudnichestvo), Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, các giáo viên của Viện Ngôn ngữ Nga của Trường. Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga và các giảng viên đang công tác tại các trường đại học ở Hà Nội.
Trao đổi với Sputnik, Giám đốc Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Việt Nam, ông Vladimir Vladimirovich Murashkin chia sẻ, ở Nga cũng như Việt Nam có phong tục biết ơn những người chia sẻ kiến ​​​​thức, thầy cô giúp những người trẻ xác định con đường tương lai.
© Ảnh : Trung tâm văn hóa Nga tại Hà NộiMột số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam 2023
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần lễ Tiếng Nga tại Việt Nam 2023
“Tôi vui mừng được chào đón các bạn đến Trung tâm văn hóa Nga hôm nay, khi Việt Nam đang kỷ niệm toàn quốc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tôn vinh thầy cô, người hướng dẫn, cố vấn là một trong những nét gắn kết các dân tộc chúng ta lại với nhau... Trung tâm văn hóa Nga tại Hà Nội cũng như các trường đại học lớn nhất Việt Nam có khoa tiếng Nga sẽ trở thành nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp... Cần nhấn mạnh rằng, tại tất cả các địa điểm gần một nửa số sự kiện đều hướng tới những người trẻ học tiếng Nga. Tôi tin chắc rằng cơ hội được tham gia lớp học của các đồng nghiệp Nga sẽ thu hút không chỉ sinh viên mà còn cả cộng đồng giảng dạy”, ông Vladimir Murashkin nói thêm.
Người đứng đầu Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Việt Nam cũng cho biết thêm, tuần lễ tiếng Nga sẽ diễn ra từ ngày 20-25/11. Chương trình gồm 24 sự kiện sẽ diễn ra tại 7 địa điểm ở 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga, các đồng nghiệp, giáo viên Trường Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga mang tên Patrice Lumumba (RUDN) sẽ sang làm việc tại Việt Nam.
Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Nga tại Việt Nam bắt đầu với bài giảng đầu tiên của Yulia Nikolaevna Biryukova, PGS. Khoa Ngôn ngữ Nga, Viện Ngôn ngữ Nga, Đại học RUDN với chủ đề: “Các tài nguyên và công cụ giáo dục số giúp tạo lập nội dung giáo dục mang tính tương tác cho các buổi học Ngoại ngữ Nga”.
Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga V.V. Volodin và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính ngay trước khi đàm phán bắt đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Nga và Việt Nam: từ chuyến thăm của vị tổng thống tới cuộc thi Olympic tiếng Nga
Ngoài ra, học sinh, sinh viên tiếng Nga sẽ tham dự các buổi thực tập giao tiếp, luyện ngữ pháp và các lớp học nâng cao, hội thảo sáng tạo do các chuyên gia hàng đầu của RUDN trong lĩnh vực tiếng Nga như một ngôn ngữ nước ngoài.
Đây là dịp để các nhà sư phạm cùng đông đảo người học và dạy tiếng Nga ở Việt Nam gặp gỡ, trao đổi chuyên môn với các chuyên gia ngữ văn hàng đầu của Nga về các phương pháp, cách tiếp cận mới trong việc dạy và học tiếng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала