Iran giới thiệu tên lửa hành trình mới Fattah 2

© Fotolia / Borna_MirTehran, Iran
Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lực lượng Không quân Vũ trụ của Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC, đơn vị tinh nhuệ của LLVT Iran) đã cho ra mắt tên lửa hành trình mới Fattah 2 có khối lướt siêu thanh (HGV), hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin.

“Trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tới Triển lãm thành tựu của Lực lượng không quân vũ trụ IRGC, tên lửa siêu thanh Fattah 2 đã được giới thiệu lần đầu tiên”, - bản tin cho biết.

Lưu ý rằng tên lửa hành trình thế hệ thứ nhất của Iran được trang bị động cơ tên lửa thông thường để có khả năng tăng tốc ban đầu, cũng như động cơ phản lực để điều khiển hoạt động. Đồng thời, các tên lửa thế hệ mới như Fattah 2 đã được trang bị động cơ phản lực dòng thẳng (ramjet).
Tên lửa đạn đạo Kheibar của Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Bộ Quốc phòng Iran công bố tên lửa đạn đạo Kheibar mới nhất
Iran phát triển tên lửa đạn đạo siêu thanh đầu tiên vào tháng 11/2022. Vào tháng 6 năm nay nó đã được người đứng đầu Lực lượng không quân vũ trụ IRGC Amir Hajizadeh giới thiệu tại một cuộc triển lãm vũ khí ở Iran. Tên lửa có tên là Fattah. Theo ông Hajizadeh, tên lửa có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 1,4 nghìn km. Ông cũng nhấn mạnh rằng tên lửa này “gần như bất khả xâm phạm” trước hệ thống phòng không của đối phương.
Như vậy, Iran đã trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới sở hữu vũ khí siêu thanh. Nga và Trung Quốc đã có vũ khí siêu thanh, Mỹ cũng đang thử nghiệm loại vũ khí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала