Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Quân đội Israel cho thấy một đoạn video về một đường hầm bê thuộc Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza

Đăng ký
Quân đội Israel cho thấy một đoạn video về một cái giếng có cầu thang xoắn ốc và đường hầm bê tông dài 55 mét thuộc Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza.
Israel hứng chịu vụ tấn công tên lửa chưa từng có vào ngày 7 tháng 10 từ phía Dải Gaza sau tuyên bố về chiến dịch "Cơn lũ Al-Aqsa" do cánh quân sự của Phong trào Hamas Palestine thực hiện.
Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã xâm nhập vào khu vực ven biên ở miền nam Israel và nổ súng vào cả quân nhân và dân thường, đồng thời bắt một số con tin. Theo dữ liệu của chính quyền Istael cho biết, đã có hơn 1.400 người chết, trong đó có 300 quân nhân, hơn 5.000 người bị thương.
Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh gươm sắt" chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tổ chức không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả các chủ thể dân sự trên lãnh thổ Dải Gaza. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc, nhiên liệu đã bị ngừng.
Theo dữ liệu của Bộ Y tế Palestine, số nạn nhân ở Dải Gaza đã vượt quá 8.000 người, một nửa trong đó là trẻ em, hơn 18.000 người bị thương.
Xung đột Palestine-Israel liên quan đến vấn đề lợi ích lãnh thổ của các bên, đây cũng là nguyên nhân gây căng thẳng và xung đột quân sự trong khu vực suốt nhiều thập kỷ. Theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc, với vai trò tích cực của Liên Xô vào năm 1947, đã xác định việc xây dựng hai Nhà nước - Israel và Palestine, nhưng chỉ có Nhà nước Israel được thành lập.
Palestine: Diễn ra hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong đống đổ nát do cuộc không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine: Diễn ra hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong đống đổ nát do cuộc không kích
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала