Sự quan tâm đến SCO và BRICS ngày càng tăng vì trong các tổ chức này không có nhà lãnh đạo thống trị

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Hội đồng tối cao của đảng "Nước Nga thống nhất" Boris Gryzlov
Chủ tịch Hội đồng tối cao của đảng Nước Nga thống nhất Boris Gryzlov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngày càng có nhiều sự quan tâm quốc tế đối với các hiệp hội không có người lãnh đạo thống trị hoạt động trên cơ sở bình đẳng, chẳng hạn như SCO và BRICS, có nguồn gốc từ Liên bang Nga và Trung Quốc, ông Boris Gryzlov, Chủ tịch Hội đồng tối cao của đảng "Nước Nga thống nhất" cho biết.

"Ngày càng có nhiều sự quan tâm quốc tế đối với các hiệp hội không có người lãnh đạo thống trị hoạt động trên cơ sở bình đẳng, chẳng hạn như SCO và BRICS, nguồn gốc của các tổ chức này là Nga và Trung Quốc", - ông Gryzlov nói tại Đối thoại lần thứ 10 giữa "Nước Nga Thống nhất" và Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông lưu ý rằng mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Trung Quốc là một ví dụ điển hình về hợp tác bình đẳng dựa trên sự tôn trọng sâu sắc lợi ích của nhau.
Ông Gryzlov nhận xét: "Những mối quan hệ không có ranh giới hay khu vực cấm kỵ này có tiềm năng hợp tác to lớn ở cả định dạng song phương và đa phương".
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chuyên gia: BRICS là một khái niệm khác về sự phát triển của văn minh

Mục đích các nước tham gia BRICS

Các nước BRICS không muốn giữ vai phụ bên cạnh quốc gia tối cao nào đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong phỏng vấn độc quyền với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc
"Mọi người tham gia BRICS đều ủng hộ ý tưởng, khái niệm hình thành một thế giới đa cực, không ai muốn là vai phụ của một quốc gia có chủ quyền nào đó, mọi người đều muốn quan hệ bình đẳng", - nhà lãnh đạo Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала