Chuyên gia: BRICS là một khái niệm khác về sự phát triển của văn minh

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Điều gì thu hút các nước Nam bán cầu đến với BRICS và tại sao Mỹ không thích hiệp hội này, ông Egor Lidovskoy, Tổng Giám đốc Trung tâm Mỹ Latinh mang tên Hugo Chavez, nói với Sputnik.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Venediktov cho biết phương Tây đang cố gắng ngăn chặn sự mở rộng của BRICS.

"Những xu hướng khách quan như vậy (mở rộng BRICS) chắc chắn không làm hài lòng phương Tây. Họ muốn xây dựng một thế giới mới chỉ dành cho giới thượng lưu, trong đó quyền và lợi ích của những người khác sẽ không được tính đến. Chúng tôi chứng kiến những chuyến đi không ngừng nghỉ của các sứ giả của họ tới nhiều khu vực khác nhau trên thế giới với hy vọng bằng cách hối lộ hoặc đe dọa thay đổi tiến trình tự nhiên của lịch sử. Tuy nhiên, ngày nay hoàn toàn rõ ràng rằng mọi nỗ lực của người phương Tây nhằm làm mất uy tín của mô hình hợp tác quốc tế đa cực đều không mang lại kết quả", ông Venediktov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Ông Putin giải thích mục đích các nước tham gia BRICS

Nhiều nước muốn gia nhập BRICS

“BRICS không áp đặt bất cứ điều gì lên ai là điều chính yếu thu hút các quốc gia. Ý tưởng của BRICS là mỗi quốc gia có thể vẫn là chính mình, duy trì lối sống riêng, tầm nhìn riêng về thế giới, sống như văn hóa của nó đòi hỏi... Các mối quan hệ mà Nga và các nước BRICS đang xây dựng là một khái niệm khác về sự phát triển của nền văn minh, khi mà các quốc gia, trong khi vẫn duy trì tầm nhìn của riêng mình, tương tác như những đối tác bình đẳng - không có sự ép buộc, không có âm mưu và chiến tranh giữa các gia tộc. Chỉ có thương mại bình thường, chung sống hòa bình trên cơ sở tình bạn. Những gì BRICS đề xuất là con át chủ bài chính của chúng tôi”, chuyên gia khẳng định.

Trong bối cảnh BRICS, các nguyên tắc quan hệ quốc tế của phương Tây đang mất dần, ông nói tiếp.
"Tại sao Hoa Kỳ không thích BRICS? Bởi vì hệ thống trật tự thế giới của họ không thể tồn tại trong thế giới mới" - ông Egor Lidovskoy kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала