Tổng thống Nga Putin: Trung Quốc và Nga đang phối hợp nỗ lực giải quyết các vấn đề quốc tế lớn

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Moskva
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Moskva
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong lời chào mừng những người tham gia Đối thoại "Đảng nước Nga thống nhất - Đảng Cộng sản Trung Quốc", lưu ý rằng Liên bang Nga và CHND Trung Hoa đang phối hợp nỗ lực giải quyết những vấn đề quốc tế quan trọng nhất, góp phần để xây dựng một trật tự thế giới công bằng và dân chủ.
Bức điện tín tương ứng được đăng trên trang web của Điện Kremlin.

"Mối quan hệ đối tác toàn diện và chiến lược Nga-Trung đang ở mức cao chưa từng thấy. Các dự án chung quy mô lớn đang được thực hiện trong các lĩnh vực kinh tế, giao thông, năng lượng, nhân đạo và các lĩnh vực khác. Trên cơ sở song phương, cũng như dưới các hình thức SCO, BRICS và các cơ cấu đa phương khác, Matxcơva và Bắc Kinh đang phối hợp nỗ lực giải quyết các vấn đề quốc tế quan trọng nhất, góp phần xây dựng một trật tự thế giới công bằng và dân chủ hơn", - trích lời chào mừng của ông Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Tương tác giữa Nga và Trung Quốc tạo nên trung tâm ảnh hưởng toàn cầu mới

Vì sự ổn định

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để mang lại sự ổn định và năng lượng tích cực hơn cho thế giới.

"Năm tới đánh dấu kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga, tận dụng xu thế lịch sử để phát triển vững chắc quan hệ Nga-Trung trên cơ sở láng giềng tốt đẹp vĩnh cửu, tương tác chiến lược toàn diện và hợp tác cùng có lợi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và trỗi dậy của mỗi bên, mang lại sự ổn định và năng lượng tích cực hơn cho thế giới", - ông Tập Cận Bình nói trong thông điệp gửi tới cuộc họp lần thứ 10 trong khuôn khổ Cơ chế đối thoại giữa các Đảng cầm quyền Trung Quốc và Nga, theo trích dẫn của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала