Bài viết của Biden trên báo WP - câu chuyện vô nghĩa để biện minh cho chính sách sai lầm

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
Nội dung bài báo của tổng thống Mỹ Joe Biden đăng tải trên tờ Washington Post chứa đầy những lời hoa mỹ vô nghĩa nhằm cố gắng biện minh và giải thích về chính sách đối ngoại thực sự không thành công của Mỹ, theo nhà phân tích chính trị Serbia Branko Pavlovic nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Serbia.
Như Biden viết, các cuộc xung đột xung quanh Ukraina và Israel dẫn đến “tiến bộ to lớn” và những lựa chọn của Hoa Kỳ liên quan đến các cuộc khủng hoảng ở châu Âu và Trung Đông sẽ quyết định tương lai của đất nước cho các thế hệ mai sau.

Những lời nói vô nghĩa

Biden và nhóm đối ngoại của ông đang cố gắng duy trì quan điểm rằng chính sách đối ngoại của Mỹ ở Ukraina và xung quanh Trung Đông đã được suy tính kỹ lưỡng. Nhưng trên thực tế, ông ta không thể che giấu sự sai lầm rõ ràng của chính sách này, bởi vì mọi thứ đang đi ngược lại với những gì họ đang cố gắng đạt được, Pavlovich tin tưởng.
Theo chuyêngia đánh giá, vịthếcủa Mỹ hiện nay yếu hơn nhiều so với thời điểm bùng phát xung đột ở Ukraina, và cũng chính vì Mỹ ủng hộ chiến dịch quân sự của Netanyahu, dẫn đến sự thanh lọc sắc tộc ở Gaza, và vấp phải sự lên án rõ ràng của ngay cả người dân Mỹ và Israel.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Xung đột ở Trung Đông đã chia rẽ đội ngũ của ông Macron đến mức "họ không nói chuyện với nhau"

“Trốn tránh thực tế về sự đầu hàng không thể tránh khỏi của quân đội Ukraina và việc ổn định tình hình ở Gaza, tức là không thể thực hiện được điều mà Netanyahu mong muốn - thanh lọc sắc tộc đối với người dân Palestine, có nhiều sự so sánh và giải thích được rút ra: trên thực tế, tất cả những điều này, nếu nhìn kỹ, đó là sự bình thường, nhưng chỉ có vấn đề với những người như Putin và nhóm Hamas. Và mọi thứ khác mà nước Mỹ làm đều tốt”, Pavlovich bình luận về nội dung bài báo.

Câu chuyện về chính sách đối ngoại dành cho các cử tri trong nước

Bình luận về ý tưởng của Biden rằng"cả Putin và Hamas đang đấu tranh để xóa sổ các nền dân chủ láng giềng khỏi bản đồ", Pavlovich chỉ ra điều này nhằm mục đích khiến những người đấu tranh cho tự do trở nên xấu xa.
“Đó là mưu mẹo đấy. Trên thực tế, Hoa Kỳ muốn thống trị thế giới, và những người chống lại điều này cần bị coi là nguồn gốc của cái ác và của các vấn đề khó khăn. Đó là việc đơn giản nhưng tiếp theo sẽ không còn có hiệu quả nữa”, chuyên gia cho biết.
 Lloyd Austin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Lầu Năm Góc: Mỹ không có vũ khí thần kỳ cho Ukraina
Ông lưu ý việc Biden thừa nhận Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Nga là cần thiết để độc giả trong nước tiếp nhận việc giải thích lý do tại sao tiếp tục tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina lại quan trọng, điều này có một số lợi ích chiến lược đối với chính nước Mỹ.

“Bản thân công chúng Mỹ đang quay lưng lại với bất kỳ sự can dự nào của Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraina và họ ngày càng ít quan tâm đến tiếng tăm trên thế giới. Chính quyền Hoa Kỳ biết ở những quốc gia không tuân theo chính sách của Mỹ, họ không thể duy trì, chứ đừng nói đến việc khôi phục danh tiếng của mình. Do đó, họ đưa ra các tuyên bố về chính sách đối ngoại chỉ để hướng tới các cử tri ở chính trong nước Mỹ”, Pavlovich kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала