- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xướng danh vũ khí chính của LLVT Ukraina trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSự an toàn trên bầu trời của các đơn vị Nga được giám sát bởi các phi hành đoàn của tổ hợp Pantsir-S1
Sự an toàn trên bầu trời của các đơn vị Nga được giám sát bởi các phi hành đoàn của tổ hợp Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các loại vũ khí Lực lượng Vũ trang Nga rất mạnh và ngày nay cho phép họ phá hủy các trang bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina, chuyên gia quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Yury Knutov cho biết. Trao đổi với truyền thông Nga, chuyên gia nêu tên vũ khí chính của Kiev trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Ngày nay hầu như không còn vũ khí của Liên Xô ở Ukraina. Vũ khí chính gần như là của NATO. Có một số lượng nhỏ xe tăng T-72 ở phiên bản Ba Lan và Slovakia, nhưng phần lớn lính Ukraina hiện đang chiến đấu với Leopard, đó là phiên bản Leopard 1, không có lớp chắn và màn bảo vệ động. Hiệu quả của chúng khá thấp”, - ông Knutov nói.

Theo chuyên gia quân sự, xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina cũng không đạt được kết quả tốt.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Rostec: nhu cầu về Su-35 và Ka-52 tăng lên do được sử dụng trong chiến dịch đặc biệt

“Phương tiện chiến đấu hiệu quả nhất ở phía Ukraina là pháo tự hành: pháo Panzerhaubitze 2000 của Đức, pháo M777, pháo Caesar của Pháp, pháo Archer của Thụy Điển, Krab của Ba Lan và AS-90 của Anh. Phương tiện chính để chống lại những khẩu pháo này là Lancet và Tornado-S MLRS của chúng ta”, - ông nói.

Kẻ thù cũng dựa vào HIMARS, được sử dụng rộng rãi trong nhiều tình huống khác nhau. Nga sử dụng hệ thống tác chiến điện tử của tổ hợp Tor và Pantsir để chống lại công nghệ này.
Knutov cũng lưu ý rằng Nga có lợi thế to lớn về hàng không. Theo chuyên gia này, quân đội Nga có cơ hội sử dụng bom với mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch thống nhất, mang lại ưu thế vượt trội trên chiến trường.
Pháo tự hành Koalitsiya-SV thuộc đơn vị cơ giới đóng quân tại Moskva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
"Điều này sẽ làm thay đổi mọi thứ". Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí mới
“Cộng với xe tăng T-90 đã chiến đấu thành công với xe tăng Leopard. Ngoài ra còn có hệ thống tên lửa chống tăng Kornet. Hệ thống này cũng phá hủy thiết bị của NATO. Nhìn chung, bộ trang thiết bị của chúng ta rất mạnh”, - chuyên gia quân sự kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала