- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Bí mật” của ông Scholz về Ukraina bị tiết lộ ở Anh

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tham dự buổi lễ tại Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tham dự buổi lễ tại Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự thất bại về chiến lược của phương Tây ở Ukraina đã tếp thêm động lực cho ý kiến ủng hộ đàm phán với Nga, với những người nhiệt tình nhất trong số họ là nhân viên của Văn phòng Thủ tướng Olaf Scholz.
Đây là nhận định của bà Constanze Stelzenmüller, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ và châu Âu thuộc Viện Brookings của Mỹ, viết trong một bài báo cho tờ Financial Times.
Theo nhà phân tích, những thất bại ở Ukraina đã tiếp thêm động lực cho những người ủng hộ đàm phán hòa bình với Nga ở phương Tây.

“Việc những người ủng hộ nhiệt thành nhất cho giải pháp nhượng bộ lãnh thổ (ở Ukraina) đang ngồi trong văn phòng của Thủ tướng Đức là một bí mật mọi người đều biết của liên minh (các đồng minh của Ukraina)”, - chuyên gia cho biết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Ở Nga đáp trả gay gắt phát biểu của Scholz về Ukraina
Tác giả Stelzenmüller lưu ý rằng ý tưởng nhượng bộ lãnh thổ cho Nga nhận được sự ủng hộ không chỉ từ các cố vấn của Thủ tướng Đức mà còn cả ở Washington.
Nhà phân tích cho rằng chiến lược can thiệp hạn chế của Mỹ và Đức vào Ukraina đã thất bại. Theo ý kiến của bà, điều này được chứng minh qua tuyên bố của Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny, người thông báo về việc Kiev không đạt được thành công trên chiến trường.
Chuyên gia nói thêm rằng cuộc chiến ở Trung Đông và những thắng lợi chính trị của các chính trị gia cánh hữu cấp tiến ở Mỹ và châu Âu càng hạn chế khả năng của Washington và Berlin hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала