Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ chỉ lên án những cuộc đảo chính mà nước này không tham gia

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington chỉ lên án những nỗ lực đảo chính ở các quốc gia trên thế giới mà bản thân Mỹ không tham gia, như trường hợp ở Gambia năm 2014, trong khi Mỹ không lên án những sự kiện tương tự ở Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Trong cuộc họp báo, Zakharova trích dẫn tuyên bố của Mỹ về việc Washington thẳng thừng lên án bất kỳ mọi nỗ lực nhằm chiếm đoạt quyền lực thông qua các biện pháp vi hiến. Bà nói rõ rằng điều này được nêu có liên quan đến âm mưu đảo chính ở Gambia năm 2014. Đồng thời, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga lưu ý: cũng đúng vào thời điểm sự kiện Maidan dẫn đến cuộc khủng hoảng Ukraina kéo dài sau nó, Mỹ đã không «có được vinh dự» lên án.
"Tại sao? Và tôi có câu trả lời cho câu hỏi này. Bởi vì họ chỉ lên án những nỗ lực đảo chính vi hiến mà họ không tham gia, còn họ tham gia ở đâu, can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia mà họ tài trợ cho chính những" người đảo chính” này, họ không thấy cần thiết phải lên án, ở đó họ chỉ nói về dân chủ và những thứ liên quan”, - Bà Zakharova nêu rõ.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Bộ Ngoại giao Liên Bang Nga: Mỹ chưa sẵn sàng thay đổi đường lối thù địch
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nhắc lại: về sự thay đổi quyền lực ở Ukraina “đã có tuyên bố rằng người dân nổi dậy chống lại chính phủ bị ghét bỏ và tiến hành một cuộc cách mạng dân chủ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала