Cựu chuyên gia CIA: Nhà Trắng cáo buộc ông Putin vô căn cứ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa bao giờ có kế hoạch mở rộng cuộc xung đột Ukraina sang lãnh thổ các quốc gia láng giềng như Washington khẳng định, cựu chuyên gia phân tích của CIA Ray McGovern tuyên bố trong t cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.

"Đây là niềm tin khăng khăng rằng Hoa Kỳ cần kiểm soát tình hình ở Ukraina. <…> Chẳng lẽ họ thực sự tin rằng Putin sửa soạn chiếm Ba Lan hoặc các nước vùng Baltic? Tất nhiên về mặt lý thuyết thì ông ấy có thể, nhưng tất cả chuyện này thật phi lý", chuyên gia Mỹ nhận xét.

Theo lời ông, phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina, biện minh rằng người Ukraina dường như đang ngăn cản không cho nhà lãnh đạo Nga mở rộng xung đột sang các nước láng giềng. Nhưng Kiev bây giờ không còn đủ đạn dược cho những súng ống mà họ nhận được, McGovern nói thêm.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: LLVT Ukraina thực hiện tới 300 cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự mỗi ngày

Xung đột ở Ukraina và bầu cử ở Hoa Kỳ

"Bạn biết câu nói khét tiếng này chứ: "Chúng ta sẽ chiến đấu cho đến người Ukraina cuối cùng"? Chúng ta đang đến gần thời điểm đó. <…> Thói đạo đức giả gì vậy. <…> Đây là sự khoe khoang tởm đến mức khiến tôi phát ốm. Bạn biết đấy, tồi tệ nhất là Biden thực sự tin vào điều vô nghĩa đó", chuyên gia xúc động nói.

Theo quan điểm của ông McGovern, nguyên nhân đích thực của quan điểm như vậy ở Nhà Trắng về Ukraina là do thất bại trong cuộc xung đột, chính quyền hiện tại sẽ không thể trông mong gì vào phần thắng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала