- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tình nguyện viên kể về sự hèn hạ của LLVT Ukraina

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – LLVT Ukraina không tuân thủ bất kỳ quy tắc chiến tranh nào trong các trận chiến, chỉ huy tham mưu đội xung kích tình nguyện của tiểu đoàn Skif (BARS-35) có bí danh "Varyag" kể lại với Sputnik.
"Đặc điểm chính trong hành động của LLVT Ukraina là hèn hạ. Đây là mánh khóe chính mà họ học được từ những người hướng dẫn Mỹ và Anh. Ví dụ như gây thương tích cho người ta, đợi đến khi sơ tán thương binh thì tấn công lần nữa. Mọi người có để ý rằng thấy bây giờ có không có chữ thập đỏ trên bất kỳ chiếc xe nào không? Việc đầu tiên của họ là đánh người bị thương", - Varyag nói.
Theo người lính này, LLVT Ukraina không tuân thủ các quy tắc chiến tranh và công ước quốc tế.
"Những công ước quốc tế này nọ v.v. hoàn toàn không phải là chỉ thị đối với họ. Ví dụ, đây là mìn, và còn có những viên đạn gỉ sét đặc biệt kèm theo nỏ, vì nếu trúng mìn bị thương thì những viên đạn gỉ sét đó sẽ mang theo chất bẩn (vào vết thương) để vết thương do mìn đau đớn hơn. Theo tất cả các quy tắc chiến tranh thì việc đó bị cấm, nhưng họ vẫn quay video, chia sẻ lên mạng và có thể nói là khoe khoang rằng họ là anh hùng trong chuyện này”, - Varyag giải thích.
“Đối với công binh, chiến tranh không bao giờ kết thúc”: Lính Nga gỡ mìn Ukraina mỗi ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Đối với công binh, chiến tranh không bao giờ kết thúc”: Lính Nga gỡ mìn Ukraina mỗi ngày
Theo người kể lại chuyện, những viên đạn trước đó được chôn dưới đất cho gỉ ra rồi nạp vào mìn MON-50 với vai trò là thành phần sát thương.
“Ví dụ, khi một quả mìn sát thương MON-50 nổ, có 50 viên đạn trong đó cũng sẽ phát nổ - chúng sẽ bay riêng như những mảnh đạn, nhưng vì bị gỉ và bị bẩn do đặc biệt được “bảo quản” trong lòng đất nên chắc hẳn mọi người đều biết chúng sẽ gây ra vết thương nghiêm trọng đến mức độ nào”, - người chỉ huy nói.
Ông nhấn mạnh rằng những hành động như vậy của quân đội Ukraina là phổ biến.

“Những việc này là mấu chốt, bởi vì mọi thứ khác… Đúng, ở đâu đó họ cũng cứng đầu như chúng tôi, khi chặn sóng vô tuyến có cảm giác như chúng tôi đang nói chuyện với quân mình, vì không ai trong bọn họ nói tiếng mova (tiếng Ukraina). Nhưng trong mọi câu chuyện chỉ có sự hèn hạ, hèn hạ đến kinh tởm, vô nhân đạo - đó là chủ đề chính của họ, đó là đặc điểm của họ”, - Varyag nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала