Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Biden đích thân tham gia việc giải thoát con tin ở Dải Gaza

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden “trực tiếp và đich thân” tham gia vào việc chuẩn bị các thỏa thuận để giải thoát hàng chục con tin do phong trào Hamas nắm quyền ở Dải Gaza bắt giữ, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với các phóng viên.
“Tổng thống đã trực tiếp và đích thân tham gia vào quá trình này. Suốt cả quá trình đó, theo đúng nghĩa đen là trong từng giờ”, - quan chức này cho biết.
Theo tính toán của ông, Tổng thống Biden đã trao đổi 14 lần về chủ đề con tin với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bao gồm cả trong chuyến thăm Tel Aviv, ba lần gọi điện cho Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và hai lần nói chuyện với Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani.
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel thông qua thỏa thuận với Hamas để thả tù nhân
Quan chức này cho biết Qatar đã gửi tới Mỹ và Israel lời đề nghị sẵn sàng làm trung gian hòa giải ngay sau sự kiện ngày 7 tháng 10, khi các nhóm vũ trang Hamas tấn công các khu vực đông dân cư và các cơ sở quân sự ở miền nam Israel.
Ông cho biết về phía Mỹ có hai đại diện cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia và sau đó là Giám đốc CIA William Burnstrực đã tiếp tham gia vào các cuộc đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала