Triều Tiên sẽ ổn định tình hình khu vực như thế nào?

© Ảnh : KCNATriều Tiên phóng thành công vệ tinh trinh sát Manrigyong-1 trên tên lửa Chollima-1 mới.
Triều Tiên phóng thành công vệ tinh trinh sát Manrigyong-1 trên tên lửa Chollima-1 mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Triều Tiên phóng thành công vệ tinh trinh sát của riêng mình sẽ là yếu tố giúp ổn định an ninh khu vực, vì nó làm giảm nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào CHDCND Triều Tiên, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik.
Triều Tiên hôm thứ Tư cho biết họ đã phóng thành công vệ tinh trinh sát quân sự Mulligyong-1 lên quỹ đạo trên phương tiện phóng Chollima-1 và đang lên kế hoạch phóng thêm vài chiếc nữa trong thời gian ngắn.

"Đối với an ninh khu vực, tất nhiên đây là một yếu tố ổn định. Nghĩa là nguy cơ người Mỹ hoặc ai đó khác sẽ xâm nhập vào Triều Tiên đang giảm dần. Bình Nhưỡng hiện có vũ khí hạt nhân và vệ tinh có khả năng kiểm soát một số khu vực nhất định trên lãnh thổ Đại dương thế giới và lục địa”, - chuyên gia cho biết.

Vụ phóng tên lửa với vệ tinh của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Triều Tiên công bố phóng thành công vệ tinh trinh sát trên tên lửa mới
Theo ông, Triều Tiên có một trong những đội quân sẵn sàng chiến đấu nhất.

"Rõ ràng là Bình Nhưỡng sẽ không tấn công bất kỳ ai - cho đến khi ai đó cố gắng tổ chức một cuộc phiêu lưu quân sự chống lại Triều Tiên, thì phản ứng sẽ là cứng rắn và tàn khốc nhất đối với kẻ xâm lược. Điều này có nghĩa là kẻ xâm lược sẽ không dám thực hiện một chiến dịch quân sự chống lại Triều Tiên”, - ông Sivkov giải thích.

Vào tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Sân bay vũ trụ Vostochny, đã tuyên bố rằng Nga sẽ giúp Triều Tiên chế tạo vệ tinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала